Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Phật, Thánh... Đứng Về Phía Ai?

Phật, Thánh... Đứng Về Phía Ai?

Posted on 15:04 by Lời Hằng Sống
Thông qua sự kiện "Hàng nghìn người ngồi giữa đường dâng sao giải hạn" một số mục sư có ý kiến như sau:
Ý kiến thứ 1: "Thấy đau lòng quá biết làm sao? 
Có pháp nhân, có pháp Thiên, có giáo sĩ "ráo sư" , có giấy khen có chử ký photocopy của thủ tướng, có ban tôn giáo tặng quà, có Sơn A 38 Hà Lội bảo kê uống cà phê.... tất cả nổ như bắp rang ! Tư gia nhà thờ nhìn nghĩ sao tình cảnh dân chúng thế nầy?" (Một mục sư Mennonite): Hàng nghìn người ngồi giữa đường dâng sao giải hạn:



Kế đến một mục sư khác- mục sư Ngũ tuần có ý kiến như sau:
Ý kiến thứ 2:
"Thưa quý đầy tớ và con cái Chúa là vua trên muôn vua, Chúa trên muôn Chúa.
Chúng ta hãnh diện là đang thờ phượng Đức Chúa Trời Toàn năng.
Vậy tại sao chúng ta không thu hút được quần chúng
Hãy nhận lãnh quyền năng Đức Thánh Linh để mang ơn phước Chúa đến cho đồng bào! 
Tôi đã từng đến những địa điểm PHẤN HƯNG như ở Pensacola, Florida... Người ta sắp hàng chờ đợi từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều để được vào dự lễ lúc 7 giờ tối. Vì Chúa hiện diện để giải quyết nhu cầu của những người đến.
Mới đây tôi đã đến Samarang của Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông nhất thế giới, mỗi ngày 25.000 người ta phải sắp hàng để qua máy kiểm tra an ninh của cảnh sát trước khi được vào NHÀ THỜ để nghe Lời Chúa và nhận phép lạ.
Tôi tin rằng nếu điều này xảy ra ở Hội thánh quê mình (mục sư này ở nước ngoài) thì người ta cũng KÉO ĐẾN NHƯ VẬY thôi.
HÃY SẴN SÀNG CHO NGÀY ĐÓ NHÉ!
Chúa ở cùng anh chị em."
Mục sư P. (Mục sư Ngũ tuần)

***
Ý kiến của LHS về "hiện tượng" này:
- Người VN chịu ảnh hưởng nhiều bởi Phật giáo. Ngày Rằm, mồng Một người ta đi lễ chùa là chuyện thường. Rằm tháng Giêng là ngày Rằm đầu nhất trong năm, nó cũng còn trong không khí, dư âm của ngày Tết, đầu năm, đầu xuân... người ta kéo nhau đi lễ chùa để "cầu an", "cầu tài", "cầu lộc", "cầu phúc", "cầu công danh"... Nên ngày Rằm tháng Giêng các chùa lớn ở những thành phố lớn, những chùa nổi tiếng "linh thiêng" đông nghẹt người là chuyện bình thường. Suy cho cùng thì người ta cũng đi tìm kiếm, nhờ cậy "thần thánh phù hộ cho những nhu cầu xác thịt" của người ta, mặc dù nó núp dưới cái vẻ bề ngoài "tâm linh". Thí dụ: Quan chức tham nhủng, giàu nứt vách từ mồ hôi xương máu của đồng bào, rồi ngày Rằm tháng Giêng dùng xe công đi chùa... (Mặc dù có lệnh của thủ tướng cấm dùng xe công để đi chùa đầu năm, nhưng các chùa trong ngày Rằm tháng Giêng "xe biển số xanh" cũng đậu đầy... Xin xem "Xe biển xanh vẫn nhộn nhịp đi lễ chùa - Xã hội - Dân trí") Thử hỏi "quan chức cầu gì trong đó"? Có phải cầu cho mình thăng quan tiến chức để tiếp tục tham nhủng, bóc lột nhân dân? Hay cầu cho chế độ đừng sụp đổ để mình không bị "nhân dân xử tội"? Hay những tú bà cai quản đám gái mại dâm, kinh doanh trên thân xác chị em phụ nữ, làm giàu trên thân xác chị em có hoàn cảnh bi thương... Ngày Rằm tháng Giêng những tú bà này cũng đi chùa, lễ Phật... "họ cầu gì trong đó"? Có phải họ cầu cho công việc làm ăn của mình năm nay tiếp tục phát đạt? Nếu thần thánh, Phật phù hộ cho những quan chức tham nhủng, những tú bà, chủ chứa lầu xanh... thì những thần thánh, Phật đó đứng về phía ai? 
Chỉ một số ít người dân đi chùa Rằm tháng Giêng là để "cầu an, cầu lành, cầu cho con cháu thành đạt, cầu cho năm mới đủ ăn, đủ mặc..." còn lại đa số người ta cũng cầu cho những "tham vọng tội lỗi, xấu xa", những mục đích ích kỷ của con người chứ có thánh thiện gì? Do đó, chúng ta không lấy làm lạ khi ngày Rằm tháng Giêng các chùa đông đúc người đi "lễ Phật"! (Có người quanh năm suốt tháng làm ăn gian dối, làm toàn những điều ác, đến Rằm tháng Giêng đi "lễ Phật" để tìm chút thanh thản cho lương tâm, điều đó cũng chỉ là một sự lừa dối tinh vi của con người đối với chính mình cũng như "thần thánh"!)
 
(Xe công đi lễ chùa, lấy bọc ni-lông che biển số)

Phi Thanh Vân lả lơi làm Tú bà, Tin tức trong ngày, phi thanh van,co gai xau xi,tham my vien,kinh thua osin,hiep si guoc vong,tin tuc
("Tú bà" PTV - ảnh minh họa
Ngày Rằm tháng Giêng những tú bà này cũng đi chùa, lễ Phật... "họ cầu gì trong đó"?

Khi thấy tôn giáo khác thu hút được đám đông, chúng ta đừng nghĩ là "họ thành công, còn chúng ta thất bại"! Thật ra, Chúa Jesus không từ chối đám đông, song Ngài cũng không coi trọng việc thu hút đám đông. Ngài thấy đoàn dân đông thì động lòng thương xót, song Ngài tập trung, chú ý vào việc đào tạo môn đồ (số ít) chứ không coi việc thu hút đám đông là điều "thành công hay thất bại"! Ngài cũng phán "Cửa hẹp, đường chật dẫn đến sự sống. Cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó thì NHIỀU"! (Mat. 7: 13) Kinh thánh cũng cho biết con số người được cứu trên thế gian này là "số ít" chứ không có nhiều, và con số đó đã được "ĐỊNH từ trước buổi sáng thế". Thế giới này vốn đã bị "hư mất", nên việc đám đông theo ai, nhiều hay ít cũng không thành vấn đề, vì nó vốn đã bị hư mất rồi. Ai trong số họ "được định cho sự sống đời đời- sự cứu rỗi" thì Chúa có cách để cứu họ (Công vụ 13: 48). Con người vốn lầm lạc từ khi A-đam sa ngã thì việc họ "mê tín" (hay vô tín), thờ thần này, thánh kia thì có gì đâu là lạ!
"Những người ngoại nghe lời đó thì vui mừng, ngợi khen đạo Chúa, và phàm những kẻ đã được định sẵn cho sự sống đời đời, đều tin theo." (Công vụ 13: 48)
(Người ta vui mừng và khen đạo Chúa, còn việc tin theo là chuyện khác. Việc tin và giữ đạo chỉ dành cho những người "đã được định sẵn cho sự sống đời đời", đó là những người đã "được chọn từ trước buổi sáng thế" - Eph 1: 4)
Việc ở đâu đó người ta "xếp hàng chờ vô nhà thờ để nghe Lời Chúa và nhận phép lạ" hay để được "Chúa đáp ứng nhu cầu vì Chúa hiện diện ở đó" và gọi đó là "PHẤN HƯNG" thì cần phải coi lại. "Tánh hiếu kỳ muốn chứng kiến phép lạ cũng là một 'nhu cầu tâm linh của người mê tín hoặc vô tín'...". (Math. 16: 4)
"Ngài đáp rằng: Dòng dõi hung ác gian dâm nầy xin một dấu lạ, nhưng sẽ chẳng cho dấu lạ khác ngoài dấu lạ của đấng tiên tri Giô-na." (Mat 12: 39)
Cả người mê tín lẫn người vô tín đều "mê" phép lạ, nhưng không mấy ai thực sự được cứu nhờ phép lạ. Nói khác hơn là phép lạ không cứu được ai cả. Nếu dùng phép lạ mà cứu được nhiều người thì Chúa Jesus đã không từ chối làm phép lạ khi có một số người đến yêu cầu Ngài làm phép lạ! Kinh thánh chép "Anh em được lại sanh bởi Lời hằng sống của Đức Chúa Trời" (I Phi. 1: 23) chứ không có chỗ nào nói "anh em được cứu nhờ phép lạ"!
Giáo phái (phong trào) Ngũ tuần đề cao và gần như là "tìm kiếm phép lạ", tuy nhiên, những cái mà họ gọi là "phép lạ" đó có thật là phép lạ đến từ Chúa, hay nó "lạ" vì đó là những "xảo thuật" dùng để thu hút đám đông của những người cho rằng mình có "tin lành quyền phép"? 
Nếu thực sự ở một nhà thờ nào đó "Người ta sắp hàng chờ đợi từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều để được vào dự lễ lúc 7 giờ tối.Vì Chúa hiện diện để giải quyết nhu cầu của những người đến" hoặc "người ta phải sắp hàng để qua máy kiểm tra an ninh của cảnh sát trước khi được vào NHÀ THỜ để nghe Lời Chúa và nhận phép lạ" thì những nhà thờ đó có khi cũng không hơn gì mấy nhà chùa lớn ở VN mỗi độ tháng Giêng về. (Giống như đoàn dân đông ngày xưa "tìm Chúa vì bánh") Vì nếu một nơi nào đó (nhà thờ, chùa) "đáp ứng nhu cầu của tôi" thì sao tôi lại không xếp hàng đến đó để nhận lãnh? Nhưng phải tự hỏi "nhu cầu đó là nhu cầu gì"? Nhu cầu "bánh", nhu cầu "tiền", hay nhu cầu "trả nợ"... và một số nhu cầu tương tự khác... "giống như vậy" (Gal 5: 21)...? Có thể thông qua một số phép lạ chữa bệnh, trừ tà, trừ ma quỷ ám... người ta biết Chúa và "tin theo", nhưng để tiếp nhận Chúa là "Đấng Cứu Rỗi linh hồn tôi" và trung tín giữ đạo thì việc thông qua các phép lạ là rất ít. Phao-lô viết "Vả, đương khi người Giu-đa đòi phép lạ, người Gờ-réc tìm sự khôn ngoan, thì chúng ta giảng Đấng Christ bị đóng đinh trên cây thập tự, là sự người Giu-đa lấy làm gương xấu, dân ngoại cho là rồ dại; song le, về những người được gọi, bất luận người Giu-đa hay người Gờ-réc, thì Đấng Christ là quyền phép của Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời." (I Cor. 1: 22-24) Phép lạ để giải cứu linh hồn chúng ta khỏi sự chết đời đời là "Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh thánh; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh thánh" (I Cor. 15: 3-4)...
Thử hỏi những quan chức tham nhủng, những tú bà cai quản đám gái mại dâm, những người kinh doanh trên thân xác phụ nữ... trong ngày Rằng tháng Giêng khi đến viếng chùa, "nhu cầu của họ là gì"? Và nếu có một nơi nào đó (chùa hoặc nhà thờ) được người ta đồn rằng khi đến đó sẽ được "đáp ứng nhu cầu", hoặc đó là nơi "cầu được ước thấy"... thì chắc chắn nơi đó sẽ rất "đông khách". Và cái sự "đông khách" đó chưa chắc đã là "nhu cầu tâm linh"!

Hủy phá công việc ma quỷ:
"Kẻ nào phạm tội là thuộc về ma quỉ; vì ma quỉ phạm tội từ lúc ban đầu. Vả, Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỉ."(I Giăng 3: 8)
Có ý kiến cho rằng Hội thánh phải tiếp tục công việc của Chúa Jesus là HỦY PHÁ CÔNG VIỆC CỦA MA QUỶ, mà cụ thể là những nơi tụ tập đông người đầy tính "mê tín" như những đám đông trong ngày Rằm tháng Giêng... Thế nhưng "hủy phá công việc của ma quỷ" là "việc của Con Đức Chúa Trời", chứ nó không phải việc của Cơ-đốc-nhân? Kinh thánh nói "anh em hãy CHỐNG TRẢ MA QUỶ thì nó lánh xa anh em" (Gia cơ 4: 7) chứ không có chỗ nào bảo Cơ-đốc-nhân "hủy phá công việc ma quỷ".

Trên đây là những ý kiến nhận xét thông qua việc "Hàng nghìn người ngồi giữa đường dâng sao giải hạn".

Thân mến!


Tt Huỳnh Thúc Khải
Mục vụ Lời Hằng Sống - Chúa nhật 16/2/2014


Vào 07:31 Ngày 16 tháng 02 năm 2014, Dr Gmail <dr.paulai@gmail.com> đã viết:
Chua Gie Xu co Than tanh cua Duc Chua Cha, vay Ngai biet moi nguoi, nhung trong 12 Su do ngai goi da co 1 nguoi phan Chua, Ngai biet chu?
Trong so hon 5000 nguoi an banh & ca con bao nhieu nguoi theo Chua? Co the trong so ho co nhieu nguoi co mat trong dam dong " dong dinh han tren cay thap tu".!!!
Theo toi hay nhin cach "TICH CUC" la du sao thi Loi Ngai duoc rao giang, phep la Ngai duoc bay to. Con quyet dinh theo Chua la cua moi nguoi. Toi khoc moi khi CN vi so nguoi dong dao nhung nguoi bi lua xuong dia nguc moi ngay.!!!
Ve phan nhung "su ho mang" thi Chua se xet doan ho.
Moi nguoi " phai biet chac ve su Chua goi minh " de lam viec cua Ngai, vi moi nguoi se phai khai trinh truoc Chua ve moi viec ho lam.
Toi van luon CN cho cac toi con Chua o VN duoc nhac nho o 1Gia3:8 hay tiep tuc cong viec cua Chua Gie xu: PHA HUY CONG VIEC CUA MA QUI.
Amen.
Cau Chua cho nhung ai doc duoc ban tin va thay duoc hinh anh cua email vua roi se co tam tinh cua Chua la khoc cho dong bao minh nhu Ngai da khoc cho Gierusalem vay!
Muon that het long.


Sent by Paul Ai

On Feb 15, 2014, at 23:52, Ẩn Huynh <mucvuloihangsong@gmail.com> wrote:
Thưa quý đầy tớ và con cái Chúa!
Sau đây là quan điểm của cá nhân tôi dựa theo sự kiện bài viết:
- Thu hút đám đông để làm gì? Đó có phải mục đích, ý muốn Chúa?
- Nhu cầu: mê tín và thích xem phép lạ cũng là một dạng "nhu cầu tâm linh" của con người (sa ngã).
- Chúa Jesus giảng đạo cho đám đông, nhưng Ngài cũng tránh né, lẫn tránh đám đông.
- Thu hút đám đông để sau đó một số "sư" dựng bảng lập giáo phái? Rồi biến đám đông thành nguồn lợi cho một số "sư" mà chẳng ích gì cho nước Chúa như đã xảy ra trong phong trào tư gia VN trước đây..?
- Những người "xếp hàng vào nhà thờ" để xem phép lạ và "nghe lời Chúa" chưa chắc đã kinh nghiệm ơn cứu rỗi...?
- Thu hút đám đông chưa phải là mục đích của Chúa... nhưng nó có thể là "ước mơ" của những người "làm ăn trên nhu cầu tâm linh của người khác", không loại trừ "sư Phật" hay "sư... Tin lành".
...
Chỉ là quan điểm cá nhân.
Huỳnh Thúc Khải
Vào 2014 2 15 03:54, "Dr Gmail" <dr.paulai@gmail.com> đã viết:
Thua quy day to & con cai Chua la Vua tren cac vua, Chua tren cac chua.
Chung ta hanh dien la dang tho phuong DCT Toan Nang
Vay tai sao chung ta khong thu hut duoc quan chung?
Hay nhan lanh quyen nang cua DTL de mang on phuoc Chua den cho dong bao!
Toi da tung den nhung dia diem phan hung nhu o Pensacola, Florida
Nguoi ta sap hang cho doi tu 7 gio sang den 5 gio chieu de duoc vao du le luc 7 gio toi. Vi Chua hien dien va giai quyet nhu cau cua nhung nguoi den.
Moi day toi da den Samarang cua Indonesia la quoc gia Hoi giao dong nhat the gioi, moi ngay 25.000 nguoi ta phai sap hang de qua may kiem tra an ninh cua canh sat truoc khi duoc vao nha tho de nghe Loi Chua & nhan phep la.
Toi tin rang neu dieu nay xay ra o HT que minh thi nguoi ta cung se keo den nhu vay thoi.
HAY SAN SANG, HAY CHUAN BI CHO NGAY DO NHE.
Chua o cung anh chi em.

Sent by Paul Ai

On Feb 15, 2014, at 15:57, Ms NH Quang <quangpastor@gmail.com> wrote:
 Thấy đau lòng quá biết làm sao?
Có pháp nhân, có pháp Thiên, có giáo sĩ "ráo sư" , có giấy khen có chử ký photocopy của thủ tướng, có ban tôn giáo tặng quà, có Sơn A 38 Hà Lội bảo kê uống cà phê.... tất cả nổ như bắp rang ! tư gia nhà thờ nhìn nghĩ sao tình cảnh dân chúng thế nầy?
 
 

 
Tối 7/2, đông đảo người dân đã đổ về khu vực tổ đình Phúc Khánh (Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn. Do ngôi chùa chật hẹp, hàng nghìn người đã phải ngồi ngoài đường chắp tay khấn
19h nhà chùa bắt đầu làm lễ, tuyến phố Tây Sơn tại khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) chật cứng.
Đây là buổi giải sao La Hầu, thường diễn ra vào mỗi tối mùng 8 tháng giêng âm lịch.
Nhiều người quan niệm, La Hầu là một trong những sao xấu. Ai mang sao này trong năm dễ bị hoạn nạn, bệnh tật hoặc mất của nên cần phải giải ngay dịp đầu năm mới.
Thời tiết Hà Nội ấm áp, thỉnh thoảng có vài hạt mưa nhỏ không ngăn cản được người dân tìm đến ngồi lễ bái ngoài đường.
Do khuôn viên chùa chật hẹp nên chính quyền cho phép sử dụng lòng đường bên ngoài cổng làm nơi ngồi lễ bái. Lực lượng công an và dân phòng của 5 phường thuộc khu vực quận Đống Đa được cử tới canh gác và giữ trật tự giao thông.
Những ai đã vào bên trong thì rất khó khăn để thoát ra ngoài và ngược lại
Phía bên trong chùa không còn một chỗ trống.
Nhiều người cầm theo bài khấn để đọc nhẩm trong quá trình sư thầy tụng kinh.
Mưa mỗi lúc một nặng hạt khiến một số chị em phụ nữ phải mặc áo mưa đứng lễ.
Sau lễ dâng sao, dòng người cầm ghế di chuyển về phía bàn phát lộc.
Nhà chùa chuẩn bị đầy đủ cho khách đến lễ bái, dâng sao nhưng nhiều người muốn về sớm đã vội vã xông tới bàn phát lộc lấy trước.
Vài miếng oản, quả chuối tuy nhỏ nhưng là lộc được ban nên ai cũng muốn lấy về.
 
Kết thúc buổi lễ là màn xả rác. Trước đó nhà chùa đã phát loa yêu cầu người dân thu dọn vệ sinh trước khi ra về
   
.

__,_._,___
phaolo tran
Ðến Ms NH QuangẨn HuynhDr Gmail và 211 người nhận khác...
tháng 2 16 vào lúc 10:44 PM

Thư này có chứa hình ảnh bị chặn.

Trân trọng cám ơn tất cả những lời chia sẻ của những người tôi tớ được Chúa chọn.
Kính chúc quý vị bình an.
NMH.


Vào 16:10 Ngày 16 tháng 02 năm 2014, Ms NH Quang <quangpastor@gmail.com> đã viết:
Thưa quí vị, không nói nhiều  về chuyện đau lòng của dân chúng !
Chúa cho cơ hội nào thì nắm lấy mà chia sẻ Phúc Âm cho mọi linh hồn trống vắng được bình an.
Thậm chí ra đường làm việc đó mọi lúc mọi nơi: quán ăn, tiệm sửa xe, chợ búa, bãi xe, cây xăng, đám cưới ...
Ít thì giờ quá thì tặng nhanh  tờ chứng đạo đơn kèm lời chào, chúc, hay khuyến nghị: đọc rồi nếu thắc mắc theo phone...hay tìm người tín đồ tin lành nảo mà quí vị biết hay tìm đến HT tin lành....hay mở google tra tin Tin lành tìm hiểu thêm....
Mong tất cả làm ngay làm thường xuyên.


 
 

 
Tối 7/2, đông đảo người dân đã đổ về khu vực tổ đình Phúc Khánh (Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn. Do ngôi chùa chật hẹp, hàng nghìn người đã phải ngồi ngoài đường chắp tay khấn
19h nhà chùa bắt đầu làm lễ, tuyến phố Tây Sơn tại khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) chật cứng.
Đây là buổi giải sao La Hầu, thường diễn ra vào mỗi tối mùng 8 tháng giêng âm lịch.
Nhiều người quan niệm, La Hầu là một trong những sao xấu. Ai mang sao này trong năm dễ bị hoạn nạn, bệnh tật hoặc mất của nên cần phải giải ngay dịp đầu năm mới.
Thời tiết Hà Nội ấm áp, thỉnh thoảng có vài hạt mưa nhỏ không ngăn cản được người dân tìm đến ngồi lễ bái ngoài đường.
Do khuôn viên chùa chật hẹp nên chính quyền cho phép sử dụng lòng đường bên ngoài cổng làm nơi ngồi lễ bái. Lực lượng công an và dân phòng của 5 phường thuộc khu vực quận Đống Đa được cử tới canh gác và giữ trật tự giao thông.
Những ai đã vào bên trong thì rất khó khăn để thoát ra ngoài và ngược lại
Phía bên trong chùa không còn một chỗ trống.
Nhiều người cầm theo bài khấn để đọc nhẩm trong quá trình sư thầy tụng kinh.
Mưa mỗi lúc một nặng hạt khiến một số chị em phụ nữ phải mặc áo mưa đứng lễ.
Sau lễ dâng sao, dòng người cầm ghế di chuyển về phía bàn phát lộc.
Nhà chùa chuẩn bị đầy đủ cho khách đến lễ bái, dâng sao nhưng nhiều người muốn về sớm đã vội vã xông tới bàn phát lộc lấy trước.
Vài miếng oản, quả chuối tuy nhỏ nhưng là lộc được ban nên ai cũng muốn lấy về.
 
Kết thúc buổi lễ là màn xả rác. Trước đó nhà chùa đã phát loa yêu cầu người dân thu dọn vệ sinh trước khi ra về
   
.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét