Vào giờ cao điểm, các phương tiện phải mất cả nửa giờ để vượt qua công trường cầu vượt thép ở ngã tư Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám. Dù đi làm sớm nhưng nhiều người vẫn thường xuyên bị muộn giờ.
Hàng rào chắn công trường trên đường Cộng Hòa (TP HCM) rộng 11,5 - 15,5 mét nên phần đường dành cho xe hai bánh và ôtô, mỗi chiều chỉ rộng 4,75 - 8 m. Do đó, vào giờ cao điểm lượng xe đông dễ gây ùn tắc nghiêm trọng. |
Cùng với phương tiện ngoài đường chính, lượng xe đổ từ các hẻm gần công trường càng khiến tình hình kẹt nghiêm trọng. Chị Nguyễn Thùy Phương cho biết, nhà gần quốc lộ 1A, đi làm ở quận 4 qua đây, từ khi lập rào chắn chị thường xuyên trễ giờ làm dù đã đi sớm.
|
Nhiều người thuộc đường thường đi vào các ngõ ngách gần đó như Đồng Xoài, Nguyễn Minh Hoàng chạy song song với đường Cộng Hòa.
|
Những người đi ngoài đường lớn phải phi lên vỉa hè. |
Em bé ngủ gật trong khi chiếc xe kẹt cứng trong đám đông, phải nhích từng mét.
|
Những xe chở hàng cồng kềnh như xích lô, xe thồ di chuyển còn khó khăn hơn. |
Anh Nguyễn Hoàng Lương nhà ở An Sương ngao ngán: "Lần nào lái xe về cũng bị mắc kẹt, đành quay đầu xe tấp lên lề nghỉ ngơi chờ hết ùn tắc mới đi tiếp". |
Mỗi ngã tư đều chốt 4 chiến sĩ cùng hai thanh niên xung phong điều tiết giao thông trong giờ cao điểm. |
Ngoài ra, một vài người dân cũng tình nguyện xuống đường hỗ trợ phân luồng. |
Gần đoạn đường bị chắn để thi công, dòng xe vẫn nối đuôi nhau chờ lách qua. |
Nhật Anh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét