Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

KHOE !!!

KHOE !!!


Bạn lên FB khoe cái kính Dior
Ồ, đẹp nhỉ - Thời muốn gì cũng có...

Bạn lên blog khoe về những chuyến phượt ly kỳ
Châu Âu, Hoa Kỳ, Phù Tang, Mông Cổ
Nghe mà thèm xách vali chạy ù ra sân bay ...

Tôi mắt mũi kèm nhem nên vớ phải báo sáng nay
Chả hiểu tỉnh say
Chả hiểu dở hay
Lại khoe toàn chuyện giá vàng - đô - điện - xăng - ga vượt quá tầm tay
Chuyện xe máy, ô-tô bỗng dưng cháy rụi giữa ban ngày
Chuyện nước lạ cho người sục sạo khắp nơi thu gom nông hải sản
Đến không ai biết - đi chẳng ai hay
Chuyện đàn ông xứ Hàn tuyển vợ non nõn miền Tây
Và kính thưa biết bao những là cướp - giết - hiếp ...

Thời buổi tự PR
Nhà giàu khoe biệt thự, xe hơi
Quan chức khoe thành tích
Trên những forum bấy lâu tưởng chừng hàn lâm lịch thiệp
Kẻ cắp chữ nghĩa đạo mạo khoe thơ tâm linh
Bọn cơ hội xu thời nhanh nhẩu khoe ngay những bài moral ranh ma nghe qua tưởng thấu lý đạt tình
Lũ Chí Phèo tự PR bằng chửi thề, vỗ ngực và rạch mặt ...

Thời buổi hội nhập WTO
Ai không biết khoe người ấy thiệt
Các em hot girl sau khi đi night club về bèn lên mạng khoe hình
Và không quên ca tụng sự nết na
Khoe có người muốn gặp chúng em uống cà phê cũng phải mất vài chục nghìn đô-la
Không có tiền cạp đất mà ăn à ?
Tỷ phú Warrent Buffet hay Bill Gates bên Hoa Kỳ
Lỡ nghe được phải gọi các em bằng cụ ...

Thời không có gì khoe nghĩa là đã cũ
Đất nước gồng lên khoe mình bằng đủ loại festival
Miếu mạo đền chùa rũ rêu phong nghìn xưa khoe sơn son thếp vàng
Vẻ đẹp bốn nghìn năm văn hiến Việt Nam
Khép nép PR gọi là " tiềm ẩn "
Bao nhiêu những tuồng rối hò chèo - danh lam thắng cảnh
Xếp hàng chờ hoá thân thành di sản Unesco

Siêu thị đèn sáng khoe ở thành phố
Nhà hàng đèn mờ khoe ở ngoại ô
Quan đầu tỉnh khệnh khạng khoe nhau bằng sân gôn và khu công nghiệp triệu đô
Phường khoe khu phố văn hoá
Xã khoe khóm ấp điển hình
Nhân dân bỗng được khoác lên người những biển hiệu văn minh
Vội vã và ngơ ngác ...

Tôi nhìn những đám đông nháo nhác
Nhiều khi sân si cũng muốn tự khoe mình

Nhưng tôi là ai ...
Chả có nhu cầu vỗ ngực xưng tên
Quá già cỗi để chụp hình tự sướng
Hay dị ứng với những điều sống sượng
Cũ kỹ, lạc thời, cả nghĩ, ẩm ương ...

Tôi bèn đem khoe tôi cùng cỏ dại trong vườn
Cỏ nói gì xin chỉ mình tôi biết 
*:)) laughing !

8.9.2012

Inline image 1


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét