Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

7 giai đoạn trong đời người đàn ông

7 giai đoạn trong đời người đàn ông

Người đàn ông mong muốn điều gì trong mối quan hệ với phụ nữ ở các giai đoạn tuổi 18, 25, 30, 35, 45, 50 và 60…?

18-24. Tình yêu quả lắc
7 giai đoạn trong đời  người đàn ông 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Các nhà tâm lý học khẳng định, người đàn ông chỉ có thề trưởng thành sau 25 tuổi, khi họ đã ít nhiều đánh giá được chính mình. Còn trước đó, đàn ông là người đang đi tìm mình, tìm những điều mình mong muốn như sở thích, công việc, người phụ nữ... Lúc này bắt người đàn ông trở thành người chủ gia đình là điều không nên vì đơn giản là anh ta chưa sẵn sàng để có thể chịu trách nhiệm. Vậy thì cô gái sẽ làm gì khi đang trong mối quan hệ với một chàng trai như thế? Hãy làm cho anh ấy say đắm mình nhưng đừng bắt anh ấy phải cưới. Nên yêu thương và cùng chuẩn bị cho sự trưởng thành. Hãy theo dõi sao cho con cá đừng nhảy khỏi lưới, rơi vào kẻ câu cá may mắn khác.
25 – 30. Thời gian làm tổ
Đó là giai đoạn người đàn ông trưởng thành về mặt xã hội. Những cảm giác cơ bản như sự được thừa nhận, sự chín chắn, uy tín, triển vọng và những cảm nhận khác được hình thành. Thông thường ở độ tuổi này người đàn ông bắt đầu đã có một số sự ổn định, trở nên có trách nhiệm, nghiêm chỉnh. Đó là thời gian anh ta có thể trở thành một người cha. Cũng ở tuổi này, người đàn ông mong muốn có được sự ấm cúng, chăm sóc và những biểu hiện của tình yêu. Hãy dịu dàng, dễ thương và đừng quên thể hiện khả năng nấu ăn của mình.
30 – 35. Bắt đầu nhàm chán
“Thời gian vàng” của người đàn ông là đây. Anh ta cảm thấy mình trẻ trung, những kinh nghiệm sống mang lại cho anh ta sự tự tin. Đó là lý do tại sao nếu anh ta chưa kết hôn, thì việc cố gắng lôi anh ta đến phòng đăng ký thường kết thúc trong thất bại. Anh ta thích sự tự do vì anh ta đang có tất cả mọi thứ: công việc, nhà cửa, phụ nữ...
 
Với những người đã kết hôn sau ba mươi tuổi – hoặc anh ta là một người đàn ông của gia đình tuyệt vời, mặt khác có thể anh ta cảm thấy bắt đầu nhàm chán và xuất hiện những chuyện “đi ngang về tắt”. Giữ anh ta chỉ có thể bằng cách tạo nên trong anh ta những thói quen chắc chắn và quan hệ tình dục mê say.
 
Chính trong những năm tuổi 30 người đàn ông đạt tới đỉnh cao của ham muốn tình dục, một người vợ lúc nào cũng lôi thôi lếch thếch trong bộ đồ đầy mùi bếp núc không phải là điều anh ta mong muốn.Quan trọng hơn, hãy trở thành người phụ nữ thú vị và không thể thiếu với anh ta. Tóm lại, người đàn ông của bạn phải hiểu rõ có rất nhiều phụ nữ trên thế giới, nhưng tế nhị, chu đáo và thông minh như bạn thì anh ta sẽ không bao giờ tìm thấy.
35 – 45. Độc thân lần hai
Sau "thời gian vàng" sẽ đến một giai đoạn xuống dốc mạnh, là giai đoạn khủng hoảng tuổi trung niên. Người đàn ông đột nhiên bắt đầu suy nghĩ và đưa ra những kết luận về cuộc đời mình khi nửa cuộc đời đã ở phía sau. Đột nhiên anh ta nhận ra mình đã trở thành một con người hoàn toàn khác, không giống với những gì mình từng mơ ước khi còn là một cậu bé và bây giờ thì chẳng còn thời gian đề hoàn thành ước mơ đó. Trong thời gian này, người đàn ông có thể vứt bỏ bất kỳ điều gì. Người đàn ông muốn thay đổi! Cách dễ nhất là thay đổi vợ.
Vì vậy, mối nguy hiểm về sự tan vỡ gia đình xuất hiện. Người đàn ông đến với người phụ nữ khác, không phải vì cô ta tốt hơn vợ mình, mà vì cô ta là người khác! Họ phá hoại sự nghiệp, thay đổi số phận, một kỹ sư có thể ném tấm bằng đại học của mình và đi làm vườn, người ghét nhậu nhẹt thì la cà quán xá... Chính trong độ tuổi này có khá nhiều đàn ông tự tử. Người phụ nữ phải làm gì đây? Nếu anh ấy bắt đầu thích sưu tầm tem, hãy sưu tầm cùng anh ấy. Anh ấy bắt đầu vẽ, hãy mua sơn và vải. Niềm đam mê chung sẽ giúp cả hai xích lại gần nhau ...
45 – 55. Những sợi bạc xuất hiện
Giai đoạn tương đối yên tĩnh. Người đàn ông mạnh mẽ hơn so với trước khi khủng hoảng, anh ta bắt đầu đánh giá cao hậu phương của mình. Khi đó, sức khỏe vẫn còn, những đứa trẻ đã lớn... Dường như anh ấy lại bắt đầu muốn khám phá người bạn đời của mình. Đầu tiên hết là những giao tiếp tinh thần, kiểu như “mình nói chuyện chút đi em”. Thật tuyệt vời nếu trong thời gian này các cặp vợ chồng vẫn giữ được những giao tiếp cảm xúc, nếu không, tai họa sẽ đến. Anh ta sẽ đi tìm kiếm sự kết nối cảm xúc bên ngoài.
 
Ở tuổi này, người đàn ông bắt đầu nhận ra những dấu hiệu đầu tiên của sự suy giảm sức mạnh đàn ông. Quan hệ tình dục thường trở thành một biểu tượng - tôi cho là tôi vẫn còn rất trẻ và tôi vẫn còn có thể! Khả năng giao tiếp với các cô gái trẻ cũng làm tăng lòng tự tin của anh ta và rõ ràng là các cô gái trẻ thiếu kinh nghiệm thường dễ dàng bị cuốn hút bởi người đàn ông giàu kinh nghiệm. Tốt nhất là người đàn ông phải bận bịu gì đó trong lứa tuổi này: Xây nhà, sửa chữa căn hộ, nuôi chó… Điều quan trọng là anh ta phải thấy thú vị. Có thể hơi điên một chút, nhưng không hại gì. Hãy tổ chức những chuyến dã ngoại, hãy làm gì đó khiến anh ta ngạc nhiên nhưng thích thú.
55 – 60. Ai có phần nấy
Người đàn ông đã được an toàn. Anh ta có thể trở nên ích kỷ một chút, nhưng sự ích kỷ đó mang tính xã hội, giúp anh ta gắn bó hơn với gia đình. Người vợ từ một người bạn gái trở thành một người họ hàng thân thiết, một người mà bạn biết từ trong ra ngoài. Nếu trong độ tuổi 30-40 mà biết rõ từ trong ra ngoài là điều xấu thì từ 60 trở đi, nó là điểm cộng lớn, là sự ràng buộc không gì chia cắt hay phá vỡ được.
Trước hết là cảm giác bên nhau rất dễ chịu. Điều này hết sức quan trọng.Nếu không có sự ấm áp và hiểu biết lẫn nhau, người đàn ông có thể trở nên trầm lắng và cắt đứt những giao tiếp với vợ và gia đình. Khi đó anh ta muốn kiếm một chỗ ở tách riêng khỏi mọi người và sẽ sống một mình, mặc vợ anh ta muốn làm gì thì làm.Điều đó thật tồi tệ! Hãy cho người đàn ông biết rằng bạn thực sự cần anh ấy. Hãy thường xuyên nhờ vả anh ấy những chuyện nho nhỏ và đừng quên cảm ơn anh ấy.
60 tuổi... Sự thông thái bền vững
Giữa hai vợ chồng nên có những việc chung: chăm sóc vườn cây, chăm sóc cháu hay đi dạo vào những buổi chiều.
7 giai đoạn trong đời người đàn ông 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
 
Tất nhiên, những xác định lứa tuổi trên đây không phải luôn luôn đúng. Có những người đến tuổi 50 vẫn chưa thực sự chín chắn về mặt xã hội và đến tận tuổi già họ vẫn bối rối, thất vọng, tìm kiếm chỗ đứng của mình trong cuộc sống và cố gắng thể hiện mình. Lại có người ngay từ tuổi 25 đã cảm thấy mình là một người đàn ông trưởng thành. Quy luật cũng chỉ là quy luật, vẫn phải tùy người mà ứng xử.
 
Theo PNO


Cứ mỗi 7 năm, cuộc đời người phụ nữ lại có những thay đổi thú vị.

Khi lên 7 hoặc 14 tuổi, những vướng mắc của bạn luôn được cha mẹ giúp đỡ. Còn từ 21 tuổi trở đi, bạn phải tự giải quyết các vấn đề của mình. Khó ai có thể chuyển từ 7 năm này sang 7 năm kia một cách bằng phẳng, êm ái. Nhất định có những buồn đau, ân hận. Tuy nhiên, bạn có thể làm dịu nỗi buồn đau đó và bạn cần phải đặt nền móng vững chắc cho 7 năm tiếp theo của mình.
● Từ 21 đến 27 tuổi
Bạn không còn là thiếu nữ nữa, mà đã là một phụ nữ trưởng thành rồi. Hết thời chạy lăng xăng chỗ này chỗ kia, cũng không phải lúc để 'kén cá chọn canh' trong mọi việc. Thời kỳ cho bạn 'nhõng nhẽo', 'thử nghiệm' hết việc này đến việc khác, phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác đã kết thúc. Bạn cần quyết định rõ ràng con đường của mình và bước vững chắc trên con đường đó.
Buộc mình phải hoàn thiện: Khi lần sinh nhật thứ 21 đến, bạn hãy suy nghĩ xem mình thực sự muốn gì và hãy thực hiện điều mong muốn đó. 7 năm tiếp theo của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào việc bây giờ bạn có dám tự quyết không hay lại chỉ nghe theo ý người khác. Giả sử bạn quyết định chưa sáng suốt thì cũng không có gì đáng sợ. Kinh nghiệm là người bạn rất tốt trong cuộc sống. Nếu ở độ tuổi này bạn không quyết định gì thì có thể nói cuộc sống của bạn bắt đầu muộn mất 7 năm.
● Từ 28 đến 34 tuổi
Hãy làm những gì bạn muốn và hãy chịu trách nhiệm về mọi việc làm của mình: Ở tuổi 28, bạn cần hiểu rằng mình phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả của những việc mình làm. Nếu không rút ra và thấm thía bài học cay đắng đầu tiên thì những bài học kiểu ấy sẽ tiếp tục đến khiến bạn phát điên... Và 7 năm tiếp theo sẽ là 7 năm trả giá cho những sai lầm.
Buộc mình phải hoàn thiện: Ở tuổi này, đôi lúc bạn thấy hình như cuộc sống có gì không ổn và cần phải thay đổi - chuyển công tác, sinh con không có sự nhất trí của chồng, nói nặng lời với người bạn gái thân... Xin đừng làm thế! Tuổi 28 là tuổi bạn cần tạo dựng, bảo vệ, giành giật chứ không phải đánh mất. Hãy trò chuyện với người tin cậy, hãy đọc nhiều sách về tâm lí. Một việc làm thiếu chín chắn có thể kéo theo hàng loạt chuyện không hay.
● Từ 35 đến 41 tuổi
Đã đến lúc hài hòa, cân bằng, hoàn thiện: Một phụ nữ 35 tuổi kể rằng một hôm chồng chị ta tuyên bố muốn ly thân vì anh ấy vừa gặp lại người yêu đầu tiên sau mấy chục năm biệt tin. Sự xáo trộn trong tình cảm khiến anh muốn ly thân vợ để suy nghĩ về cuộc sống tiếp theo. Người vợ rất lo lắng: Nếu ly hôn thì chị sẽ sống ra sao? Phải lấy gì nuôi con, bao năm nay chị không đi làm, không nghề nghiệp. Ở khoảng giữa cuộc đời chị đã có gì trong tay?
Sự ra đi của chồng đã khiến chị nhận ra rằng: Mình tăng 20 cân, mình không có nghề nghiệp, mình không chịu học hỏi nên chồng cảm thấy nhạt nhẽo khi trò chuyện, mình nhắm mắt trước sự thay đổi của chồng... Rồi chị quyết định xin đi làm trong một cửa hàng và học thêm bằng kế toán. Khi người chồng trở về cũng là lúc chị lấy lại vóc dáng thon thả xưa kia.
Buộc mình phải hoàn thiện: Đến 35 tuổi, nếu chưa có con, bạn hãy sinh con ngay. Nếu chưa nghề nghiệp chuyên môn, hãy học ngay. Chưa có bằng lái xe ư? Học ngay! Chưa thạo nấu ăn ư? Học ngay! Tóm lại là nếu 7 năm này bạn không tạo cho mình sự cân bằng, hoàn thiện thì 7 năm sau bạn sẽ xuống dốc không phanh.
● Từ 42 đến 48
Đã đến lúc thay đổi lớn: Bao nhiêu nếp nhăn xuất hiện! Chu kì thất thường! Thời kì tiền mãn kinh sắp đến! Có người thích ăn mặc trẻ trung hơn, cũng có người chán nản không thiết gì mọi chuyện nữa. Nếu 7 năm trước bạn chưa tạo cho mình sự cân bằng, hài hòa thì bây giờ bạn sẽ hoảng sợ trước tuổi già đang đến. Nhiệm vụ của bạn là phải trả lời câu hỏi 'mình đã sẵn sàng chấp nhận tuổi già chưa?'
Buộc mình phải hoàn thiện: Bạn đang ở thời kì chuyển tiếp từ tuổi trẻ sang tuổi già. Khác hồi chuyển tiếp từ tuổi thơ sang thiếu nữ, bên bạn không còn sự giúp đỡ của cha mẹ nữa. Bây giờ là lúc bạn cần thay đổi mình và cuộc sống của mình.
Hãy học chơi đàn, học chụp ảnh để đi các nơi chụp phong cảnh, hãy sưu tập cây cảnh. Nếu đã chia tay với chồng, bạn hãy kết bạn với người mới. Bạn cần mở ra cho mình một không gian sống mới ở đó bạn sẽ sống những năm tiếp theo như một người mẹ, một người phụ nữ hấp dẫn và như một con người sáng suốt, chín chắn.
● 49 tuổi
Như một người khác: Nếu chưa kịp thay đổi mình, bạn sẽ phải sống trong thời kì mãn kinh nặng nề, lúc nào cũng căng thẳng, nóng nảy. Con cái đã lớn và ở riêng. Tại cơ quan bạn thấy mình trì trệ bên cạnh biết bao chàng trai cô gái trẻ trung, tươi vui, năng động. Những cơn đau yếu khi thời tiết thay đổi. Trước mắt bạn như chỉ có sự cô đơn, già cỗi, bệnh tật.
Buộc mình phải hoàn thiện: Nối tiếc tuổi trẻ là một tình cảm tự nhiên của lứa tuổi này. Tuy nhiên, nỗi buồn của bạn có thể vơi bớt bằng sự tận hưởng cuộc sống. Đừng làm việc đến quên ăn quên ngủ để vơi bớt sự cô đơn, buồn chán. Hãy quên chúng bằng cách tận hưởng tối đa những niềm vui của cuộc sống. Trong phạm vi cho phép, bạn hãy mua nước hoa xịn, quần áo đắt tiền, giày dép sang trọng. Hãy đi du lịch, đi làm đẹp, luyện tập thể thao... Nhất định bạn sẽ thấy cuộc sống thật thú vị, đáng yêu.
Theo TGPN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét