Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

MƯỜI O GÁI HUẾ

 MƯỜI  O  GÁI  HU                                                                 
                                  38.jpg

           Mười O


1.
O TÒA KHÂM

Tóc dài ai xõa ngang lưng
Để tui nhìn trộm quá chừng…O ơi?
Đến khi quen được nhau rồi
O đi một nước, tui ngồi…câm luôn !

hues-song-huong2.jpg

2.
O THÀNH NỘI

Nhà O kín cổng, cao tường
Tui vô mô đặng nên mường tượng thôi
O cười nghiêng dáng hoa khôi
Là tim tui rớt ra ngoài cươi tê !

4_500.jpg

3.
O AN CỰU

Yêu nhau đổ- nước-nghiêng-thùng
Coi trời xanh ấy bằng vung đó tề
Rứa mà đột ngột O đi
Buồn như ri hí! Tui về mồ côi…

10845471244559497.jpg

4.
O KIM LONG

Xâm mình lên với Kim Long
Vì thương con mắt nhãn lồng của O
Ai dè câu hát đò đưa
Đẩy đưa tui rớt xuống Thừa Phủ ni !

8197775727_3faf93869d_b.jpg

5.
O BẾN NGỰ

Xưa vua ngự ở nơi ni
Chừ tui cũng…ngự tại vì …si O
Đi lui đi tới mơ hồ
Chằm hăm xây dựng cơ đồ…tình nhân !

ao-dai-hue-20.jpg

6.
O ĐẬP ĐÁ

Qua đây tui cứ trông mong
O đừng lấy chồng ở rứa thương tui
Mô ngờ số phận túi thui
Ai đưa kiệu rước O rồi…Chúa ơi !

19059914.jpg

7.
O BAO VINH

Cứ về phố cổ lang thang
Mà O chẳng chộ, tui càng nghễ thêm…
Nghễ răng cho đến chiều lên
Mênh mông sương khói đợi em lạc lòng…

da-thua-tieng-hue-bay-gio.jpg

8.
O VỸ DẠ

Hết cau rồi cũng hết trầu
Áo O thôi trắng một màu tinh khôi
Qua sông buồn quá người ơi
Bên ni tui ở một trời bơ bơ…

gaihue511.jpg


9.
O VÂN THÊ

Theo O xuống ruộng lên bờ
Đôi khi tui cũng giả đò hụt hơi
Để O dậm cẳng kêu trời:
“ Cái anh ni thiệt lạ đời rứa thê ! “


AD1.jpg

10.
O PHÒ TRẠCH

Chín O đã bỏ tui rồi
Bên ni bên nớ nón cời…ra đi
Chừ còn lại một O ni
Vớt tui từ trái tim … chì đó hi !
                                                                                                          
                                                                                                              


 Ầu ơ O noái, tui nghe
Chín thương mười nhớ đi về trước sau
Một mai chóng mặt địa cầu
Cũng không được bỏ, lìa nhau đó tề !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét