Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Chuyển tiếp: Kiến nghị về sự kiện nhà văn Ngu

Vào ngày 15:05 Thứ Tư, 10 tháng 12 2014, Tuong Lai <tnglai@gmail.com> đã viết:


Kính gửi a. Hoàng Dũng và a.Hoàng Hưng,
Lúc 10h sáng nay, sau khi nhân điện thoại của Hoàng Dũng và tiếp đó
đọc toàn văn Kiến nghị , đúng là như thư anh Hoàng Hưng vừa gửi, Kiến
ngị  "với lời lẽ ôn hoà, có lý có tình, yêu cầu trả tự do hoặc chí ít
thì để nhà văn được tại ngoại điều tra"...nên tôi đã đề nghị anh Dũng
ghi tên tôi vào danh sách "Những người khởi xướng".
Thế nhưng, chiều nay, vào mạng, đọc bài của Hà Sĩ Phu "Bắt quả tang
một kẻ muốn làm Người chân chính!" trên trang BaSam, với lời lẽ mang
tính khiêu khích xoay quanh chuyện Nguyễn Quang Lập, ví như như đoạn
viết sau đây, vừa chẳng có tác dụng gì cho  Kiến nghị của chúng ta về
những giải pháp trước mắt đối với Nguyễn Quang Lập mà càng đẩy tới
những diễn biến không hay : "Về quan hệ Việt-Trung đã hòa nhập vào
nhau như ruột thịt thì không gì tiêu biểu bằng hình ảnh bác Hồ Chí
Minh bắt nhịp cho toàn dân hát bài ca Kết đoàn của Trung Quốc và coi
như như một ca khúc quần chúng chủ chốt của Việt Nam, cứ vang lên mỗi
khi hội họp đông người là vừa vỗ tay vừa hát. Lứa tuổi chúng tôi biết
rất rõ bài hát ấy, nhiều bạn của tôi còn hát ấy, bài “Thoàn chề, thoàn
chề chiu shư lý liang 团 结,团 结就是力量 ” bằng lời Trung Quốc nữa. Hồ Chí
Minh còn yêu cầu Võ Nguyên Giáp phải tập bài ấy trên piano để tấu cho
mình nghe. Việt với Trung còn khăng khít môi-răng như thế, mà sao nội
bộ dân Việt bây giờ nỡ mất “đoàn kết” với nhau quá chừng, cứ quy nhau
thành phản động, thành thù địch dễ như không, đẩy nhau ra khỏi nhân
dân dễ như không?! Chắc đã đến lúc phải bắt nhịp một bài “Đoàn kết”
mới khác mới kết lại được với nhau chăng?.Thời gian này, nếu các cá
nhân và các trang Blog kia bị dọn dẹp vì mục đích dọn sạch môi trường
cho đại hội thì tất nhiên vụ việc sẽ chỉ được giải quyết sau khi đại
hội đã “thành công rực rỡ” !.".
Vì lý do đó, tôi xin nói rõ lại thái độ của tôi. Tôi không thể cùng
đứng chung danh sách với những người khiêu khích kiểu như Hà Sĩ Phu,
do đó, nếu trong danh sách ký tên vẫn có tên ông Hà Sĩ Phu thì xin
gạch tên tôi trước khi những người khởi xướng gửi Kiến nghị này đến
địa chỉ cần thiết như đã ghi.
Tôi sẽ có cách biểu tỏ thái độ và chính kiến của tôi về sự kiện Nguyễn
Quang Lập như tôi đã làm và từng làm.
Tôi đề nghị anh Hoàng Dũng đưa công khai lá thư này lên trang Bauxit VietNam.
Thân kính
Tương Lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét