Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013


  Bí mật của 'Người phụ nữ gầy nhất thế giới'
Thứ Tư, 19/12/2012 08:04 (GMT + 7)

'Bệnh lười ăn đã khiến tôi trở nên thiếu hấp dẫn và bị xa lánh', Valeria Levitin, cao 1m72 nặng 25 kg, tâm sự.

Valeria rất mong mọi người hãy nhìn cô như một điển hình về tai hại của chứng lười ăn. Ảnh: Rosie Hallam / Barcroft

Thân hình suy dinh dưỡng và đôi chân gầy gò như que củi của Valeria chính là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của hội chứng rối loạn trong ăn uống. Nhưng điều khiến Valeria lo lắng hơn chính là việc cô thường nhận được email từ "người hâm mộ" là những cô gái trẻ muốn được sở hữu thân hình "chẳng khác gì bộ xương sống" như cô.
Người phụ nữ 39 tuổi cho biết: "Tôi nhận được rất nhiều lá thư của các cô gái muốn nhờ tôi dạy cho họ cách được trở nên gầy gò giống mình. Hầu hết những người gửi thư đều là nữ giới, trong độ tuổi 20, họ xem tôi như là nguồn cảm hứng cho họ. Đó cũng là lý do vì sao tôi muốn làm chiến dịch đấu tranh chống chứng biếng ăn. Tôi sẽ không chỉ cho họ vào chỗ chết. Đây không phải là một trò chơi, cũng không phải trò đùa, nó là cuộc sống, là tính mạng của bạn".
Valeria, người bắt đầu ăn kiêng từ khi là một cô gái tuổi teen, đã kể về những đau đớn mà chứng bệnh này gây ra cho cuộc sống của cô. Hiện tại điều mà cô mong mỏi nhất là có thể chiến thắng bệnh tật và có một gia đình của riêng mình.
"Tôi muốn chia sẻ về câu chuyện của mình để giúp những người đang muốn giảm cân và gia dình họ không rơi vào hoàn cảnh giống mình", người phụ nữ đến từ nước Nga và hiện sống ở Monaco cho biết. "Tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và ý nghĩa. Chứng bệnh lười ăn đã khiến tôi trở nên thiếu hấp dẫn và bị những người xung quanh xa lánh".
Valeria với thân hình nặng 63kg khi cô 19 tuổi. Ảnh: Rosie Hallam / Barcroft
Với chiều cao 1,72 m, đáng ra Valeria phải nặng từ 58 đến 76 kg theo tiêu chuẩn sức khỏe quốc gia, tuy nhiên cân nặng của cô chỉ vẻn vẹn có 25 kg, còn chưa bằng một nửa chỉ số trọng lượng thấp nhất dựa trên chiều cao của mình.
Hiện tại, mỗi ngày Valeria chỉ ăn hoa quả, một ít thịt và rau củ. Cô không được đụng tới rất nhiều món ăn ngon khác bởi cơ thể gầy nhom của cô không thể thích nghi được.
Chứng biếng ăn cũng khiến Valeria không lọt vào mắt xanh của bất kỳ một chàng trai nào suốt hơn 10 năm qua, bởi nó khiến cô trở nên quá thảm hại. "Tôi không thể hẹn hò với ai bởi không thể chia sẻ kể cả những điều bình thường nhất với họ, chẳng hạn như đi ăn ở nhà hàng hay tận hưởng cuộc sống. Chẳng ai muốn ở cạnh một người lúc nào cũng mang tâm trạng tồi tệ và chán nản cả"The Sun dẫn lời Valeria tâm sự.
Valeria tin rằng chính sự cằn nhằn của mẹ khi cô còn là một đứa trẻ cũng là một phần nguyên nhân khiến cô rơi vào tình trạng như hiện nay. "Mẹ tôi luôn lo lắng rằng khi lớn lên tôi sẽ bị béo phì. Vì thế mà từ khi còn nhỏ, bà đã kiểm soát chế độ ăn uống của tôi. Bà cũng bắt tôi phải cân thường xuyên để đảm bảo rằng tôi không bị tăng cân. Vì tôi là con một, bà luôn muốn tôi trở nên hoàn hảo", người phụ nữ gầy nhất thế giới cho hay.
Cơ thể gầy chỉ da bọc xương của Valeria khiến không một anh chàng nào để mắt đến cô. Ảnh: Rosie Hallam / Barcroft
Năm 16 tuổi, khi Valeria nặng 63 kg, cô chuyển tới sống ở Chicago (Mỹ) cùng mẹ và bố dượng.Môi trường sống thay đổi, áp lực giảm cân trong Valeria cũng lớn dần lên. Cô cho rằng chỉ có cách trở nên thon thả hơn thì cô mới được mọi người chấp nhận. Từ đó, cô gái trẻ không động đến đường hay carbonhydrates. Khi có một người bạn cùng lớp chê hơi quá về cân nặng của mình, Valeria lại càng quyết tâm hơn.
Đến năm 23 tuổi, cỡ váy của Valeria đã giảm từ size 12 đến size 6. Và vì muốn trở thành một người mẫu, cô lại tiếp tục chế độ ăn kiêng hà khắc. Cô cho biết chính suy nghĩ tự cho mình là kẻ ngoại đạo đã khiến suy nghĩ của cô trở nên sai lệch.
Niềm đam mê lớn nhất của Valeria là ballet, cô luôn mơ ước được trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Tuy nhiên năm cô 24 tuổi và nặng 38kg, bác sĩ khuyên cô không nên khiêu vũ bởi nó có thể làm cô bị thương trong quá trình biểu diễn.
Valeria khi còn là một đứa trẻ. Ảnh: Rosie Hallam / Barcroft
Trong 10 năm tiếp theo, Valeria phải gặp tới 30 chuyên gia tư vấn sức khỏe vì chứng biếng ăn đã trở nên quá nghiêm trọng, tuy nhiên tình hình cũng không thay đổi. "Phương pháp chữa bệnh duy nhất là tôi tự nhủ mình rằng "Tôi đang dần phục hồi". Nhờ thế mà dần dần tôi cảm thấy khá lên đôi chút", cô nói.
Valeria tâm sự điều mong mỏi lớn nhất của cô bây giờ là được sinh một đứa con, bởi cô muốn cho đi rất nhiều, tuy nhiên cô biết sẽ không tốt nếu có mang khi thể trạng vẫn còn ốm yếu. "Tôi muốn đấu tranh chống bệnh lười ăn. Tôi chưa bao giờ từ bỏ bất kỳ điều gì trong cuộc đời mình, và bây giờ cũng thế. Tôi phải chiến thắng, có như vậy thì tôi mới thấy cuộc đời mình không bị lãng phí", cô chi sẻ.
Theo Ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét