Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Điểm danh những người sống với... xác chết


Điểm danh những người sống với... xác chết

00:06:14 24/03/2013

Rất nhiều người vì không chấp nhận cái chết của người thân nên đã quyết định sống chung với xác chết.

1. Hàn Quốc: Sống với xác chết 3 tháng

Ngày 22 tháng 1 vừa qua, một thanh niên giấu xác chết của ông cụ 64 tuổi trong suốt 3 tháng trời đã bị phát hiện. Lúc còn sống, vì làm cùng một chỗ nên hai người này thuê nhà ở chung. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cái chết của cụ ông 64 tuổi không hề liên quan đến thanh niên kia mà do già nên chết. Vì muốn hưởng số tiền trợ cấp người già nên anh chàng này không báo cho ai về cái chết của cụ mà sống chung với xác chết.

Điểm danh những người sống với... xác chết 1
Chung sống cùng xác chết suốt 3 tháng. (Ảnh minh họa).


Bà Jean Stevens, người Mỹ đã sống bên xác chết của chồng mình trong suốt hơn 10 năm vì bà cảm thấy cái chết của chồng mình thật khó chấp nhận được. Người phụ nữ này còn đem xác người chị em song sinh đã qua đời trước đó về nhà mình ở một thị trấn nhỏ hẻo lánh tại Pennsylvania. 

Điểm danh những người sống với... xác chết 2
Bà Jean Stevens cầm trên tay bức ảnh chụp cùng chồng thời trẻ. 

Sau khi những người thân của mình lần lượt qua đời, bà Stevens đã bí mật đào xác của họ lên và đem về nhà. Mọi chuyện chỉ bị phanh phui khi cảnh sát phát hiện ra toàn bộ sự việc. Xác của người chồng quá cố được bà Jean Stevens đem về từ nghĩa trang và đặt ngồi trên một chiếc ghế cũ trong nhà để xe. Ông James được mặc chiếc áo len màu đen bên ngoài chiếc áo sơ mi trắng và thắt cà vạt màu xanh.

Điểm danh những người sống với... xác chết 3
Ngôi nhà nơi bà Jean Stevens cùng sống với xác người chồng trong 10 năm qua. 

Jean Stevens biết việc làm của mình là không bình thường nhưng bà vẫn muốn lưu giữ những người thân bên mình để hàng ngày có thể vẫn được trò chuyện với họ mặc dù bà được nói nhiều hơn là được nghe. 


Một góa phụ sống ở vùng Yaroslavl, Nga đã dành hẳn một căn phòng trong căn hộ của mình để giữ xác của chồng. Bà còn bảo với 5 đứa con của mình rằng hãy trò chuyện và cho thi hài ăn. Người phụ nữ này có những triệu chứng tâm thần, vô cùng đau khổ sau cái chết của người chồng năm 2009. Bà tin rằng ông có thể hồi sinh trở lại bằng lời cầu nguyện của mình. Các nhà điều tra đã phát hiện ra sự việc này khi 2 người con của bà đã quyết định đem chôn xác bố khi gia đình bà chuyển đi.

Điểm danh những người sống với... xác chết 4
Một phụ nữ Nga đã giữ xác chồng trong căn hộ của mình trong suốt 3 năm. (Ảnh minh họa).

4. Giữ xác người tình trong nhà suốt 18 tháng

Bà Linda Chase, 72 tuổi, sống ở Jackson, bang Michigan, Mỹ đã sống chung với xác người tình suốt 18 tháng. Bà Linda cho biết, bà luôn giữ thi thể của ông Charles Zigler được sạch sẽ, chỉn chu và bà thường xuyên trò chuyện với cái xác... Bà Linda chia sẻ: "Không phải vì tôi vô tâm, không muốn chôn cất ông ấy. Tôi không muốn sống một mình, ông ấy là người đàn ông duy nhất từng đối xử tốt với tôi".

Điểm danh những người sống với... xác chết 5
Ngôi nhà của bà Linda.

Cảnh sát thành phố Jackson đã tìm thấy thi thể ông Charles Zigler trong phòng khách của căn hộ mà cặp đôi này sống chung. Các nhà chức trách cho rằng, ông Zigler đã chết ở tuổi 67 vào tháng 12/2010 nhưng bà Linda khẳng định người tình của bà qua đời vào tháng 12 năm ngoái. Người phụ nữ này còn cho biết, bà không hề ngửi thấy mùi hôi thối gì từ cái xác.

Điểm danh những người sống với... xác chết 6
Ông Charles Zigler khi còn sống.


Cô Adriana Villarrel, một góa phụ 43 tuổi sống tại Argentina đã thể hiện tình yêu bằng cách ngủ bên xác chồng suốt 1 năm. Kể từ khi chồng qua đời, cô đã xây dựng một lăng mộ lớn ở thị trấn Dos de Mayo và thường sắp xếp thời gian để đến ngủ bên mộ chồng. Đồng nghiệp của ông đã phát hiện ra sự việc kỳ lạ này khi vào lăng mộ và thấy cô Adriana đang ở đó trong bộ áo ngủ. 

Điểm danh những người sống với... xác chết 7
Lăng mộ của ông Sergio, chồng quá cố của cô Adriana.

Adriana nói: “Tôi rất yêu người chồng quá cố của mình. Khi bạn yêu một ai đó, bạn có thể làm bất cứ điều gì vì họ. Chồng tôi xứng đáng với điều đó.” 

6. Giữ xác con trong tủ lạnh suốt 6 năm

Một người đàn ông tên là Tian Xueming sống tại Huangling, tỉnh Trùng Khánh (Trung Quốc) đã giữ xác con mình trong tủ lạnh trong suốt 6 năm. Trong vòng 10 năm, người đàn ông tội nghiệp này đã mất đi 2 người con. Đứa con gái của ông ra đi vì đột tử và sau đó đứa con trai bị chết vì bệnh máu trắng.

Điểm danh những người sống với... xác chết 8

Sau khi con trai chết, vợ chồng ông đã tắm rửa mặc quần áo cho con rồi sau đó đem thi hài bỏ vào một thùng đá lạnh để bảo quản. Và cứ như vậy, vợ chồng ông giữ bí mật này suốt 6 năm.

Điểm danh những người sống với... xác chết 9

7. Người đàn ông Việt Nam ôm xác vợ ngủ suốt hơn 7 năm

Đó là chuyện về ông Lê Vân (58 tuổi) ôm xác vợ ngủ trong suốt 7 năm liền. Kể từ năm 2003, khi vợ ông qua đời, ông đã tự đào mộ vợ và chui xuống ngủ cùng trong quan tài. Sau một năm, vào tháng 4/2004, ông đã đưa thi thể của vợ mình về nhà và làm một bức tượng hình người vợ quá cố. Mọi người thân đều khuyên can nhưng ông vẫn giữ thái độ và cách sống kỳ lạ cùng người chết.

Điểm danh những người sống với... xác chết 10
Ông Vân đúc tượng vợ và chụp hình cùng người con trai.

Hiện tại, ông Vân vẫn đang tiếp tục sống chung cùng bức tượng của vợ. Thực chất theo các bác sĩ, ông Vân đã mắc phải hội chứng “ái tử thi” (nghĩa là yêu xác chết). Ban đầu, người thân của ông rất phản đối nhưng dần họ phải chấp nhận việc đó như một điều tự nhiên trong hành động của ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét