Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Hồ Đức Việt đã vĩnh viễn đi xa.

Phàm là có tin mới thì báo ngay:
Nguyễn Trọng Tạo: 

Chiều chủ nhật 21.4.2013 được tin anh bạn đồng niên Hồ Đức Việt cấp cứu tại viện 108, sáng hôm sau tôi đến thăm, nhưng hôm đó thứ 2 nên không được thăm. Tôi nhắn tin, không thấy anh trả lời. Sáng hôm sau nhận được tin từ số máy của anh: “Cám ơn anh, hi vọng lại uống rượu với anh”. Nhưng niềm hi vọng của anh đã tắt. Anh suy sụp nhanh vì bệnh tĩnh mạch, rồi nghe nói phát hiện ung thư giai đoạn cuối. Chiều qua 31.5.2013, được tin anh mất, tôi gọi vào số máy anh, máy tắt. Gọi về nhà riêng, người phục vụ bảo chưa biết tin vì không ai ở nhà… Vừa lúc đó BBC gọi kiểm chứng tin này, nhưng tôi cũng chỉ biết thế…
Vậy là Hồ Đức Việt đã vĩnh viễn đi xa.
Tôi nhớ anh mới tặng tôi cái CD hôm 6 Tết khi đến nhà tôi uống rượu cùng anh Nguyễn Khoa Điềm và các bạn văn chương, báo chí. CD mới của anh có 3 bài hát do anh sáng tác: Thái Nguyên thành phố tháng 10, Thăm động Thiên Cung và bài mới nhất là Về với quê mình. Là một chính khách cao cấp nhưng thỉnh thoảng anh vẫn sáng tác nhạc, và thường ôm đàn hát cùng bạn bè. Tôi yêu quý cái tâm hồn dễ cảm của anh. Âm nhạc của anh cũng vậy, hòa nhập với con người và thiên nhiên, quê kiểng. Vĩnh biệt người bạn nhạc, bạn rượu, xin đưa bài hát của anh để tiễn đưa anh VỀ VỚI QUÊ MÌNH:
(Nhạc và lời Hồ Đức Việt – Ca sĩ Kim Thoa)
Nghe bài hát tại đây!
HoDucViet VEVOIQUEMINH copy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét