Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Nick Vujicic

·                                 Nick Vujicic, phát âm "Vooy-chech", là người Australia, khi được sinh ra đã không có tay và chân. Nick bị hội chứng tetra-amelia bẩm sinh, một loại rối loạn hiếm gặp, gây ra sự thiếu vắng cả 4 chi. Khi còn thơ ấu, Nick đã phải đấu tranh cả về tinh thần, tình cảm cũng như thể xác, và cuối cùng anh quyết định sẵn sàng đối mặt với sự khuyết tật của mình, năm 17 tuổi, anh thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình, Life without Limits (Cuộc sống không giới hạn). Vujicic giới thiệu những buổi nói chuyện khích lệ với toàn thế giới về một cuộc sống của một con người khuyết tật có hy vọng và tìm được ý nghĩa cho cuộc sống mình. Nick cũng nói về đức tin của anh rằng Chúa có thể sử dụng những tấm lòng chân thành, sẵn sàng làm công việc Ngài và rằng Chúa là đấng đắc thắng mọi sự khuyết tật. Anh đã tốt nghiệp đại học, trở thành một diễn giả nổi tiếng về chủ đề làm chủ cuộc sống. Hiện tại anh đang sinh sống ở Mỹ.
Tiểu sử và Đời sống cá nhân [sửa]
Nick Vujicic sinh năm 1982 tại Melbourne Úc, mẹ là Dushka(Душка) và cha Boris Vujicic (БорисВујичић). Mặc dù là một đứa trẻ khỏe mạnh, nhưng từ khi sinh ra Nick đã không có cả hai chi trên và dưới; chỉ có 2 chân nhỏ, và một trong đó có 2 ngón chân. Anh chị em ruột của Nick là Michelle và Aaron.
Ban đầu, luật bang Victoria không cho phép Nick được đi học ở những trường chính thống vì tình trạng khuyết tật của mình gây ra bởi sự khiếm khuyết của hệ thống thần kinh. Tuy vậy, Nick đã trở thành một trong những học sinh khuyết tật đầu tiên được đi học ở một trường chính thống khi những điều luật này thay đổi. Thế nhưng sự khuyết tật đã biến anh thành mục tiêu của sự chế giễu, trêu ghẹo. Nick đã rơi vào tình trạng bị trầm cảm tồi tệ. Năm 8 tuổi, Nick đã có ý định tự tử, năm 10 tuổi anh thậm chí đã định dìm mình trong bồn tắm, nhưng tình yêu đối với cha mẹ đã không cho phép anh làm điều đó. Anh cũng đã nói trong một đoạn video nhạc “Something more” (Điều lớn hơn) rằng Chúa có một kế hoạch tốt lành cho cuộc đời của anh, và đó là lý do anh đã không tự dìm mình xuống bồn tắm.
Nick đã cầu nguyện rất nhiều rằng Chúa sẽ ban cho anh cả hai cánh tay và đôi chân, anh đã thách thức Chúa rằng, nếu lời cầu nguyện của anh không được đáp lời, anh sẽ chẳng bao giờ ngợi khen tôn vinh Ngài nữa. Nhưng rồi, một bước ngoặt trong đức tin của anh đã đến, đó là khi mẹ anh đưa cho anh một bài báo về một người đàn ông đối phải mặt với sự khuyết tật tồi tệ của mình. Nick nhận ra rằng mình không có gì đặc biệt trong việc chiến đấu với bệnh tật, anh bắt đầu chấp nhận và chiến đấu với sự khiếm khuyết của mình. Và rồi, Nick nhận ra rằng sự thành công của mình có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác và giúp anh trở nên người biết trân trọng cuộc sống của mình. Nick dần tìm ra cách sống một cuộc sống thực sự ý nghĩa cho riêng mình, học được thành thạo những kỹ năng đời thường mà một người bình thường thực hiện dễ dàng. Nick viết với hai ngón chân của bàn chân trái và cách giữ bút đặc biệt giúp anh viết nhẹ nhàng trên ngón chân cái của mình. Nick cũng sử dụng máy vi tính, anh có thể đánh tới 45 từ mỗi phút sử dụng phương pháp “gót chân và ngón chân”. Anh cũng học cách ném những quả bóng tennis, chơi drum pedals, mang cốc nước, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại và cạo râu, ngoài ra Nick tham gia chơi Golf, bơi, và thậm chí là cả nhảy dù. Khi còn học trung học, anh được bầu là đại diện cho học sinh trường trung học MacGregor State tại Queensland, làm việc với hội đồng học sinh ở những sự kiện gây quỹ cho các tổ chức từ thiện địa phương và các cuộc vận động vì người khuyết tật. Năm 17 tuổi, anh bắt đầu những buổi nói chuyện trong nhóm cầu nguyện của mình, và sau đó sáng lập tổ chức phi lợi nhuận của mình, Life without Limbs (Cuộc sống không tay chân). Nick đã viết rằng anh giữ đôi giày của mình trong tủ quần áo với niềm tin vào những phép màu. Năm 2005, Nick được đề cử cho giải thưởng người Australia trẻ của năm. Nick hiện đang định cư ở Los Angeles, California Mỹ. Ngày 12 tháng 2 năm 2012, anh kết hôn với vị hôn thê của mình, Kanae Miyahara, và ngày 13 tháng 2 năm 2013 con trai họ là Kiyoshi James Vujicic chào đời nặng 4 kg.
Cơ duyên nghề nghiệp [sửa]
Nick Vujicic tại diễn đàn kinh tế thế giới -Davos, Thụy Sỹ
Nick nói chuyện trong buổi làm việc tại hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos, Thụy Sỹ.
Nick tốt nghiệp đại học Griffith năm 21 tuổi, với tấm bằng kép ngành kế toán và kế hoạch tài chính. Sau đó, anh trở thành một diễn giả về động lực cuộc sống, đi tới nhiều nước trên thế giới, và nói chuyện chủ yếu về những vấn đề của tuổi thanh thiếu niên. Anh đã nói chuyện với hơn 3 triệu người tại hơn 24 quốc gia, 5 châu lục, Nick nói chuyện với nhiều khán giả, giáo đoàn, và trường học.
Nick quảng bá công việc của anh qua các chương trình truyền hình và những bài viết của anh. Cuốn sách đầu tay của Nick, Life without Limbs, Nguồn cảm hứng cho một cuộc sống kỳ diệu (nhà xuất bản Random, 2010). Nick giới thiệu DVD “Mục đích cao cả của cuộc đời”, một bộ phim tài liệu được bấm máy vào năm 2005, thuật lại cuộc sống gia đình và những hoạt động thường ngày của mình. Phần thứ hai của DVD được quay tại hội thánh Tin Lành địa phương của anh ở Brisbane – một trong những bài nói chuyện về động lực cuộc sống đầu tiên của anh. Nick cũng giới thiệu đĩa DVD dành cho giới trẻ với tựa đề: “Không tay, không chân, không bận tâm: Phiên bản cho giới trẻ”.
Tháng 3 năm 2008, anh có buổi phỏng vấn với Bob Cummings cho chương trình truyền hình 20/20.
Nick là diễn viên chính cho bộ phim ngắn The Butterfly Circus, đã đạt giải cao nhất của Doorpost Film Project năm 2009 và giải phim ngắn hay nhất tại liên hoan phim Method Fest, khi đó Nick cũng được trao giải diễn viên xuất sắc nhất trong một bộ phim ngắn. Butterfly Circus cũng đã dành giải phim ngắn hay nhất tại liên hoan phim Feel Good, Hollywood năm 2010.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét