Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Có thể xử phạt khi thấy chồng và bồ ở nhà nghỉ không?

Có thể xử phạt khi thấy chồng và bồ ở nhà nghỉ không?

Tôi bắt được quả tang chồng và bồ nhí đi ra từ trong nhà nghỉ nhưng tôi không có ảnh hay ghi âm, đó có thể coi là bằng chứng để tố cáo chồng ngoại tình được không?
Tôi được biết, Nghị định 110 của Chính phủ có hiệu lực từ hôm 12/11 có quy định về xử phạt người ngoại tình. Trường hợp không có ảnh hay ghi âm làm bằng chứng nhưng nếu tôi bắt quả tang chồng tôi cùng bồ nhí từ trong nhà nghỉ đi ra thì như vậy có được coi là bằng chứng hay không? Với trường hợp này, tôi sẽ phải làm như thế nào cho đúng pháp luật. (Huyền).
ngoai-tinh-1547-1384744198.jpg
Ảnh minh họa: chinasmack.com
Trả lời
1. Theo quy định tại các điểm a, b, c khoản 1 Điều 48 Nghị định số 110/2013 của Chính phủ ngày 24/9/2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tư pháp, bổ trợ tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã (có hiệu lực từ ngày 11/11/2013) thì:
“1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;
b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;
c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;”
Như vậy, việc xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định số 110/2013/NĐ-CP chỉ được thực hiện với hành vi chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ đang có chồng hoặc đang có vợ.
Theo quy định tại điểm 3.1 khoản 3, Thông tư liên tịch số 01/2001/TTLT-BTP-BCA-TANDTC-VKSNDTC ngày 25/9/2001 về việc hướng dẫn áp dụng các quy đinh tại Chương XV “Các tội xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình của Bộ luật hình sự năm 1999” thì hành vi “sống chung như vợ chồng” được hướng dẫn là:
“3.1. Chung sống như vợ chồng là việc người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ một cách công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình. Việc chung sống như vợ chồng thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó...”.
Như vậy, trong trường hợp chồng chị không công khai chung sống với nhân tình, hoặc sinh hoạt chung như một gia đình với nhân tình, thì không thể vận dụng quy định của Nghị định số 110 để xử phạtTrong trường hợp này, chị nên trao đổi thẳng thắn với chồng; để có biện pháp xử lý thỏa đáng; không nên vì nóng giận mà đánh đập, lăng mạ, xúc phạm chồng hoặc nhân tình của chồng để có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Việt Phươn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét