Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Tôi đi Tây

  Nguyễn
Hoàng Hải - Phóng sự: Tôi đi TÂY!

Còn nữa, tôi có thằng bạn học thạc sỹ
Kiến trúc của ĐH Bách khoa 
Berlin, thằng này tên là Định cố (thằng này
khác thằng Định trong bài Bây giờ anh định
thế nào?).
  Mấy hôm tôi đến Đức thằng em tôi bận nên
Định cố nó xin phép vợ đưa tôi
  đi chơi. Chúng tôi hẹn gặp nhau ở cổng chính
nhà ga trung tâm Berlin 
tên là Hauptbahnhof (Hóp-ban-hốp hay Hốp-ban-hóp
các đek gì đó tôi đek 
nhớ?) mới khánh thành năm 2006 để chào đón Wold
Cup. MK, cái nhà ga nó 
to khủng khiếp các bạn ạ, rộng phải đến vài
hec-ta, cao 6 tầng đẹp lung 
linh bên trong còn là trung tâm thương mại. Tôi
mất gần 30 phút vận dụng
  hết vốn tiếng Anh lai Mỹ của tôi mới tìm
được cái cổng chính để gặp 
thằng bạn tôi. Lúc nhìn thấy nó đứng co ro ở
góc cái trạm điện thoại, 
nước mắt tôi chỉ trực trào ra, xúc động đéo
tả được, nếu không sợ MỦ có 
khi tôi đã hôn lên đôi má đầy trứng cá bọc
của nó rồi...Nó kéo tôi ra 
ghế đá rồi lôi trong ba lô ra 2 cái bánh mỳ dúm
dó rồi bảo:
- Bánh mỳ trứng đấy, vợ tao làm cho ANH EM
mình ăn sáng!
MK, lúc nãy tôi yêu nó bao nhiêu thì bây giờ
tôi chỉ muốn ĐẠP 1 phát 
vào mặt nó, TSM, bố đi nửa vóng trái đất
đến đây để ăn bánh mỳ trứng của
  mày đấy phỏng? Nhưng tôi chỉ dám nghĩ như
vậy thôi, nước Đức làm hỏng 
hết bạn bè tôi rồi, tôi động viên nó thủ
tiêu 2 cái bành mỳ vào sọt rác 
rồi 2 thằng tôi chọn 1 cái quán ăn sáng ngồi
ngắm gái qua lại. Ăn xong 
nó rủ tôi mua kem ăn, bên Đức đi đâu cũng xếp
hàng các bạn ạ, mua có 2 
que kem xếp hàng mất cụ nó 15 phút. Nhưng kem nó
ăn ngon ngon là, 2 
thằng vừa đi bộ vừa mút kem nom như 2 thằng
đồng tính, may là ở bên Tây 
chứ ở VN trẻ con nó chạy theo lêu lêu xấu hổ
bỏ mẹ. Thằng Định dẫn tôi 
đi bộ đến quần thể Trung tâm chính trị đầu
não của nước Đức bao gồm 1 
loạt các tòa nhà như Quốc Hội có tên là
Reichstag, bao bọc xung quanh nó
  là hàng loạt các Văn phòng quốc hội, rồi cả
Nghị viện, Phủ thủ tướng 
Đức, ...rồi cả cái cổng Brandenburg nổi tiếng
thời chiến tranh lạnh nữa.
  Theo lời thằng ngố ấy thì nếu chưa vào tòa
nhà Reichstag thì coi như 
chưa đến Đức, nhưng nhìn cái cảnh người ta
xếp hàng dài cả mấy trăm mét 
tôi thấy nản quá. Mà không vào đấy về VN có
thằng nào hỏi ở trong cái 
Reichstag có cái giề? Không lẽ lại bảo
là:
Bên Tây cũng giống bên ... Ta

Cái nhà Quốc hội để mà ...THAM QUAN?
Nhỡ bên Tây trong đó người ta lại LÀM
VIỆC thì ...nàm thao? HẢ, nàm 
thao??? Mà thơ nghe đéo ổn tý nào, vậy là tôi
với thằng Định lại XẾP 
HÀNG. Một tiếng mới nhích được 100m, tình hình
này có khi đến 12h trưa 
mới đến nơi mất. Lúc ấy hai thằng buồn tè
lắm rồi mà nghe nói đi đến 
được khu wc công cộng ở gần đó cũng phải
cả kilomet, không ngờ là Tây mà
  thiếu chỗ wc đéo khác gì ta, thôi cố NHỊN mà
đợi. MK đúng 3 tiếng xếp 
hàng tê cứng cả chân, lưng với cổ đau như
dần đã đành, bàng quang thì 
chỉ trực vỡ cmn ra. Vừa bước qua cái cổng là
tôi lao ngay vào nhà wc 
ngay lập tức chứ không ra bố nó quần... Ôi MK,
lại cái lề gì thốn!!! cha
  mẹ ôi ở cửa khu wc người ta XẾP HÀNG thành 2
hàng 1 nam 1 nữ ĐÔNG đéo 
tả được. Thế này thì căng rồi, TS chúng mày
vào thăm quan hay xếp hàng 
đi đái hết thế hả trời? Được rồi, đã
thế bố lại... XẾP HÀNG cho chúng 
mày biết tay! Lại thêm gần 45 phút xếp hàng đi
wc nữa các bạn ạ, nhục 
đéo thể tả nổi, tôi phải đứng vắt chéo hai
chân để cho NƯỚC nó không 
trào ra, mà nếu chân có thể vắt thêm vòng nữa
thì tôi đã làm rồi, mặt 
tôi đỏ bừng, người run bần bật... Đấy, các
bạn thấy không bên Tây rõ 
ràng không thể bằng VN mình được, cả cái nhà
Quốc hội to vật vã thế này 
mà chỉ có mỗi một khu wc thôi sao, bên VN mình
trong nghèo nghèo thế 
thôi mà còn xây được bao nhiêu nhà wc hiện
đại có giá 1 tỷ đồng 1 cái 
nhé! Cứ NGHĨ là mình được đái lên 1 tỷ
đồng đã SƯỚNG cmnr chứ chưa cần 
phải đái THẬT các bạn nhỉ? Mà kể cả không
có nhà wc thì dân VN mình cứ 
tìm 1 gốc cây nào đó rồi úp mặt vào cũng
được chứ như bên này mà làm thế
  nó bắt đi cải tạo dọn vệ sinh ngay lập tức.
Tư bản đek gì mà coi thường
  quyền con người thế, quyền đi wc mà cũng coi
là có tội là sao? Đấy, các
  bạn thấy ở VN mình có sướng hơn Đức nhiều
về cái khoản đái đường không 
nào?

Rồi cuối cùng chúng tôi cũng đến lượt đi
vệ sinh, HẠNH PHÚC đéo thể 
tả được, tôi như bay bồng bềnh trên mây. Ngày
xưa đang yêu tôi hay đọc 
cái mục Tâm sự của báo lá cải Vnexpress toàn
thấy các ông các bà độc 
thân than vãn là TÌM mãi mà chưa thấy được
HẠNH PHÚC, đéo mẹ tiên nhân, 
các ông các bà cứ nhịn đái 5 tiếng như tôi
thì TÌM cmn RA lâu rồi.
Khi đã bớt ÁP LỰC tôi thấy mình đứng
lọt thỏm bên 2 thằng Tây lực 
lưỡng phải cao gần 2m các bạn ạ! Ối giời
ôi, mấy hôm đi bên này tôi thấy
  cái gì Tây nó cũng không bằng mình thì nhìn 2
thằng Tây ấy tôi chỉ muốn
  HÉT lên rằng: Ơ KÊ RA, tìm ra rồi! Hóa ra có
cái Tây nó HƠN mình CỰC KỲ
  NHIỀU các bạn ạ - SÚNG TÂY to gấp 3 lần SÚNG
TA, tôi thề không điêu tý 
nào... MK, đàn ông Châu Á mình mà gặp trời
lạnh thì bới mãi chẳng thấy 
đâu nhưng bọn Tây nó khác anh em ạ, SÚNG nó cứ
NGUYÊN TRẠNG như thế: DÀI
  NGOẰNG, THẲNG TUỘT, SÁNG LÓA cả mắt, nom y như
của con trâu chọi Đồ Sơn
  ấy các bạn ạ! Nhiều thằng lúc bỏ ra nó còn
KHỞI ĐỘNG bằng cách ĐẬP bồm 
bộp vào thành tiểu nam nghe cứ như dùi cui, kinh
kinh là! Tự nhiên tôi 
thấy xấu hổ quá, tôi cảm TỦI THÂN vô cùng,
biết thế ra đứng cạnh thằng 
Định cố có khi mình lại còn TỰ HÀO dân tộc.
Từ đấy về sau cứ đi wc cùng 
bọn Tây là tôi bỏ mẹ nó cái tiểu đứng đi
thẳng vào xí bệt rồi đóng cmn 
cửa lại cho đỡ TỦI THÂN! Đấy tôi thấy mỗi
cái vụ này là TA thua TÂY 
thôi, hèn gì mấy bà VN lấy TÂY sau này chẳng may
li dị thà ở giá chứ 
không bao giờ LẤY TA nữa!
Cả buổi chiều hôm đó chúng tôi đi bộ tham
quan tất cả các công trình 
kiến trúc (văn phòng, khách sạn, siêu thị), công
trình văn hóa (bảo 
tàng, thư viện, rạp hát ...) và thậm chí cả
tôn giáo (nhà thờ)... Quả 
thật những gì người dân Đức gây dựng đất
nước sau chiến tranh thế giới 
thứ 2 thật đáng ngưỡng mộ, di tích của cuộc
chiến vẫn nằm lại đến tận 
bây giờ: những vết đạn chi chít trên cổng
Brandenburg, trong nhà thờ, 
bảo tàng vẫn còn nguyên, thậm chí người ta còn
để lại cả 1 cái nhà thờ 
CỤT cháy đen thui giữa thủ đô để nhắc nhở
về 1 thời lầm lạc của nước 
Đức. Gây ấn tượng mạnh nhất đối với tôi
là Đài tưởng niệm người Do thái 
bị sát hại trong chiến tranh do kiến trúc sư
Peter Eisenman thiết kế. Nó
  nằm trên một miếng đất rộng gần 2ha và trên
đó người ta dựng lên 2,711 
khôi bê tông đen thui như những tấm bia mộ tạo
một khung cảnh thật ghê 
rợn và buồn thảm. Dưới chân nó là 1 bảo tàng
tối om, trong ánh sánh yếu 
ớt như sống gợi nhớ lại hình ảnh Trại tập
trung của Phát xít Đức, tất cả
  các hiện vật đều được đặt dưới mặt
đất khiến người xem đều phải CÚI 
ĐẦU. Nước Đức nhìn nhận sai lầm thật ấn
tượng và cầu thị...
Mà đang vui nói chuyện buồn quá các bạn
nhỉ, nhưng nói thế để biết 
rằng Tây vẫn thua VN mình vì cái sự NHANH trong
công tác DỌN DẸP di tích
  chiến tranh. Thì đấy, ví dụ như nhà tù Hỏa
lò mình đập đi và xây cmn 
khách sạn rồi, máy bay B52 rơi giữa hồ thì
người ta thanh lý cả máy bay 
và cả hồ luôn nên muốn ra tìm cũng không còn
dấu vết nữa, đình chùa nào 
cháy mình XÂY MỚI tinh tình tình luôn đến nỗi
chả nhận ra cái cũ nó ra 
răng nữa, thậm chí còn nguyên thì mình cũng
đập và xây mới cho nó ĐỒNG 
BỘ, bom đạn hở ra quả nào mình cưa ngay, dân
làng Đa Hội mua lại nấu 
thành thép xây dựng sạch sành sanh rồi mà nghe
nói giờ đang phải sang 
tận Campuchia với Lào để THANH LÝ hộ nước
bạn. Mà nghe nói cầu Long Biên
  cũng sắp được bán sắt vụn rồi thì phải?
Đấy, mình làm NHANH thế chứ đâu
  như Đức giờ vẫn còn DI TÍCH chiến tranh! Chậm
và lạc hậu quá các bạn 
nhỉ?
Giờ tôi mới nhận thấy dân Đức chậm hơn
mình nhiều cái, ví dụ như về 
Giáo dục, nghe nói lâu lắm rồi người ta không
CẢI CÁCH trong khi đó VN 
mình năm nào cũng phải CẢI CÁCH, Bộ trưởng
nào lên cũng CẢI CÁCH, cứ mở 
mồm ra là người ta nói về cải cách, cải cách
nhiều đến nỗi có cảm giác 
như nếu không cải cách thì trên Bộ giáo dục
không có việc gì làm... Và 
tôi cho rằng nếu nước Đức mà không nhanh chóng
thay đổi bằng cách 3 
tháng CẢI CÁCH 1 lần thì chắc chắc không bao
giờ người ta BẮT KỊP nền 
giáo dục của nước ta được.
Tất nhiên là Kinh tế thì mình có thể CHƯA
BẰNG người ta, CHƯA không 
có nghĩa là sẽ không bao giờ bằng, cứ cái theo
đà tăng trưởng Bất động 
sản và Chứng khoán của VN mình thì 1000 năm nữa
CHẮC CHẮN mình bẳng hoặc
  hơn bọn ĐỨC ...BÂY GIỜ. Tôi chắc chắc cmnl
với các bạn, ai thích CÁ bao
  nhiêu tôi nhận hết!
Lại nói về thằng Định cố (lan man nãy
giờ đéo biết thằng này nó đi 
đâu? Chắc lại xếp hàng đi đái cũng nên!), tôi
với nó đi rạc cmn cẳng 
chân gần ngày giời khám phá Berlin, tôi mệt rũ
cả người. 5h chiều 2 
thằng vào Sonny Center làm 2 bát mỳ Spagetty với 2
cốc bia, gớm bia nó 
nặng đéo thể tả được, tôi hơi TÊ TÊ nên
hỏi nó:
- Mày TRẢ THÙ dân tộc bên này chưa?
- Tao ..à ..ừ - Thế là nó đưa tay lên gãi
đầu, MK, khi 1 thằng đàn 
ông gãi đầu thì chắc chắn là câu trả lời
đã rõ, mà nó né NHỤC bằng cách 
hỏi lại 1 câu hỏi: Mà bọn Đức làm đek có
thù oán gì với VN mình?
Ôi cha tiên sư cái thằng này! Để tôi nói
với các bạn đàn ông hiện 
đang có suy nghĩ rất ẤU TRĨ giống thằng bạn
tôi đây nhé: đó là lúc nào 
mình cũng phải TRẢ THÙ, đi đâu cũng phải TRẢ
THÙ, làm gì thì làm cũng 
phải TRẢ THÙ cho xong hãy về! Đức mà không có
thù hả thằng ngu, thế ai 
là đồng mình với NHẬT, Nhật nó chiếm mình
đúng không, vậy đương nhiên 
mình có thù với Đức rồi, mà cứ Tư bản là
kẻ thù rồi, thù đây là thù 
....GIAI CẤP, ngu đéo thể tả nổi? Mà kể cả
sau này mày đến 1 đất nước xa
  xôi chả liên quan gì mày cũng phải ...TRẢ THÙ,
không có thù thì mày 
phải nghĩ ra THÙ mà TRẢ, tỷ dụ như mày đến
Ba Lan chẳng hạn, MK gái bên 
đó xinh xinh là, thì mày phải nghĩ rằng tao thù
mày vì mày BỎ ...Liên 
Xô, ví dụ mày đến Liên Xô thì mày bảo là: tao
thù mày vì Ai cho mày đập 
bỏ XHCN... Hiểu chưa hả cả bạn ĐÀN
ÔNG???
- Thế tóm lại mày TRẢ THÙ chưa? Tôi gào
lên với nó.
- Tao .. tao...tao toàn trả thù ....VỢ!
- Ôi tôi lạy ông đấy! Giờ tao với mày đi
trả thù, nhanh, gấp lắm rồi!
- Tao..
- Lại gì nữa???MK!
- Tao đéo biết trả thù ...ở đâu?
Thôi xong cmnr, đời mình quả là không may
mắn khi chơi với cái thằng 
này! Vụ trả thù của tôi phải dừng lại cho
đến hôm mẹ tôi và thằng em đưa
  tôi đi Potsdam thăm nhà bác tôi ... Vụ này hay
lắm, nhưng thôi, tạm 
dừng ở đây, tôi đi tắm cái đã!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét