Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Lại phải bắt chước chị Nhã Kỳ thôi, nếu muốn sống sót 10. 05. 13 -


Lý Nhã Kỳ muốn chịu phạt thay tổ bay

Quyết định xử phạt của Cục Hàng không chỉ áp dụng cho Cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng trên chuyến bay, vì đã cho người lạ vào buồng lái. Tất cả đều bị đình chỉ, tước giấy phép hoạt động trong vòng một tháng.
Lý Nhã Kỳ áy náy vì làm cả tổ bay bị phạt

Trao đổi với VnExpress.net chiều 10/5, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không cho biết quyết định xử phạt đối với tổ bay cho phép người lạ vào buồng lái đã được đưa ra sáng cùng ngày.
Theo đó, Cục Hàng không đình chỉ bay một tháng đối với cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý. Ông Như Ý bị phạt vì 2 hành vi, thứ nhất là cho người ngoài vào buồng lái không đúng quy định, mức phạt 4 triệu đồng. Hành vi thứ hai là thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình quy định, gây uy hiếp an toàn hàng không, mức phạt 3 triệu đồng.
Cơ phó Nguyễn Xuân Hải bị phạt về hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy định, mức phạt 3 triệu đồng. Tương tự cơ trưởng, cơ phó bị tước giấy phép điều khiển máy bay vận tải hàng không trong một tháng kể từ ngày đình chỉ.
Tiếp viên trưởng Lâm Quang Tiến bị phạt về hành vi thực hiện không đúng với giấy phép được cấp, với mức phạt 750.000 đồng. Ông Lâm Quang Tiến bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong vòng một tháng.
Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành động của mình, đại diện Cục Hàng không cho biết và nhận định lỗi không thuộc về cô.
Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành động của mình, đại diện Cục Hàng không cho biết và nhận định lỗi không thuộc về cô.
Quyết định này được Cục Hàng không đưa ra sau buổi làm việc với tổ bay và Lý Nhã Kỳ vào hôm 7/5 tại TP HCM.
"Theo trình bày của Lý Nhã Kỳ, trong suốt quá trình làm Đại sứ du lịch, cô cảm thấy có một sự gắn kết với Vietnam Airlines, và cô luôn ấn tượng về các phi công của hãng. Do đó trong chuyến bay VN 595 từ Hong Kong về TP HCM hôm 11/4, Lý Nhã Kỳ ngỏ ý muốn được giao lưu cùng tổ bay và được đồng ý", ông Nguyễn Trọng Thắng cho biết.
Cũng theo ông Thắng, Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành động của mình, bày tỏ muốn được chịu phạt thay cho tổ bay. "Nhưng luật là luật, không thể có chuyện chịu phạt thay được, ông Thắng nói.
Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên có sự việc người lạ vào cabin khi máy bay đang trên bầu trời. Còn trước đó, đã có một số trường hợp tổ bay bị đình chỉ tạm thời vì vi phạm về phương thức bay.
Thanh Bình

 Lại phải bắt chước chị Nhã Kỳ thôi, nếu muốn sống sót 10. 05. 13 - 12:43 pm

Noon

Gió – sơn dầu của Triệu Tuấn Long, giá: 5714.28USD
“Rồi, tôi đồng ý. Vậy cô sẽ đứng tên các cửa hiệu ngọc trai của tôi ở thành phố X.”
“Vâng, và em đảm bảo cho chúng sẽ thành nổi tiếng, người ta sẽ chỉ mua ngọc trai ở đấy.
“Cô sẽ đảm bảo về mặt truyền thông cho chuỗi cửa hàng liên tục suốt 3 năm?”
“Vâng, cái đó em đảm bảo.”
“Bằng cách nào?”
“Em sẽ nhận được một vị trí để có thể lên báo mỗi 3 ngày, hay ít nhất mỗi tuần. Mỗi lần lên báo, em sẽ mang theo một sản phẩm ngọc trai của chúng ta.”
“Nếu việc này không được đảm bảo?”
“Thì chị cứ đưa vào điều khoản phạt”.
“Tốt, ký nào rồi đi ăn óc khỉ thôi.”
*
Một năm sau
“Em, anh phải báo em tin không vui… Vị trí của em, hết năm nay là phải thay người.”
“Nhưng các anh đã hứa… Em cũng đã làm tốt đến thế mà!!!”
“Đúng, anh biết, nhưng việc thế ắt là phải thế.”
*
“Tôi không biết, đó là việc của cô. Hợp đồng đã ghi rõ, cô làm sao thì làm.”
“Nhưng chị không hiểu, ở đất nước này…”
“Tôi hiểu chứ, cô đừng nói lắm, làm sao để lên báo suốt cho đủ 3 năm, đều đặn.…”
*
Em, bộ óc của chị,
Chị cần phải lên báo mỗi tuần. Hai tuần trước đã mua một cái quần cực đắt, tuần vừa qua công bố sẽ diện cái quần ấy đi liên hoan xiếc quốc tế, còn tuần này…, tuần này chị không biết làm gì để lên được báo đây. Em cứu chị với. Không lên được báo thì chịu phạt hợp đồng đến chết mất thôi.
*
Chị,
Kể ra cũng cạn hết cớ để lên báo rồi, ngày càng phải tăng đô thôi chị, thí dụ mặc đồ hở hang (cái này chị làm rồi, làm nữa thành ra… vẫn chỉ hở hang), thí dụ phát ngôn gây sốc (chị cũng đã làm rồi, làm nữa thành ra người nông cạn), thí dụ làm từ thiện (cái này chị cũng đã làm rồi, ai cũng làm rồi), thí dụ đi với trai lạ vào khách sạn rồi mật báo cho phóng viên đi theo (cái này chị cũng đã làm rồi, nhiều cô cũng làm rồi)…
Giờ em nghĩ cũng thấy căng quá. Hay là, chị tham khảo bài viết và bộ hình này nhé, vẫn chị Kỳlần trước đó. Em thấy, nếu chị mà làm được như thế này, ai cũng phải xôn xao. Nhớ là nếu làm thì cũng phải giống chị ấy, lên đúng lúc máy bay đang bay chế độ tự động, thì sau đó thảo luận trên diễn đàn mới xôm  tụ, chị mới có cớ lên báo tiếp, phát biểu về sự hiểu lầm, về hành vi thân thiện với chim trời của chị…

Chị Kỳ vào buồng lái của máy bay khi máy bay đang bay. Chị ngồi lên ghế phi công, đội mũ phi công. May mà không có nhóm khủng bố nào thuê chị ấy, không thì “ngày này năm sau” kể như ngày giỗ của hành khách chuyến bay hôm ấy.


Chị và anh phi công không nhìn trời mà nhìn vào ống kính. Bằng cách này, chị Kỳ đã giáng một đòn tuy gián tiếp nhưng choáng váng vào hình ảnh du lịch ở Việt Nam: thiếu an toàn và không chuyên nghiệp.


Chị ấy thân thiết với tiếp viên trưởng ngay cả trên trời


Và tạo dáng teen trong buồng phục vụ đồ ăn. Trong lịch sử hàng không, gặp được mộtđội ngũ trẻ người trẻ dạ như thế này cũng là hiếm đấy chị.
*
“Em, giả sử như chị làm được như chị Kỳ, thì sau đó, chị lấy cớ gì để lên báo tiếp? Tăng đô nữa thì tới đô nào?”
“Em chưa biết, có thể mình sẽ phải vào nhiều buồng lái của nhiều loại phương tiện khác nhau: tàu hỏa, xe buýt, tàu cánh ngầm…”
“Nhưng thế là không an toàn cho hành khách?”
“Kệ chúng nó, chị! Phải lo cho cái hợp đồng của chị trước. Sách Tàu đã dạy, ‘Kẻ nào không ích kỷ, trời tru đất diệt’. Chị đi Hong Kong nhiều mà chưa học thuộc câu ấy sao?”.

*
Bài tương tự:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét