Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Thanh tra Miron


Thanh tra Miron 112

Thanh tra Miron ñứng tần ngần trước ngôi biệt thự lộng lẫy. Giàn hoa giấy trên vòm cổng
bừng lên màu ñỏ thắm, rực rỡ dưới ánh mặt trời. Ông ñưa tay bấm chuông.
Nữ chủ nhân –bà Chalon, bốn mươi tuổi –tiếp ông trong một phòng khách sang trọng, màn
voan trắng, ghế nệm lót nhung và sàn trải thảm. Bà có một vẻ ñẹp lạ lùng. Miron nghĩ ngay ñến một
khuôn mặt tạc ñầy thạch cao với ñôi mắt trong xanh như mây trời ðịa Trung Hải thấp thoáng ngoài
cửa sổ. Thân hình bà nẩy nở săn chắc, hứa hẹn dù cho ñến tuổi sáu mươi, những ñường nét quyến rũ
ấy vẫn không bị thời gian bôi xóa. Chà, ông nghĩ, ñiều này cũng chẳng cung cấp ñược gì thêm cho
những dự tính của mình.
-Một ly Dubonnet nhé, thưa ông thanh tra?
ðang nhìn vào ñôi môi mọng của nữ chủ nhân, Miron giật mình. Ông cố lấy giọng tự nhiên:
-Cám ơn.
Bà Chalon nâng ly uống trước, mắt nhìn ông tinh quái. Rồi bà mỉm cười, tuyên bố thẳng
thừng:
-Ông ñến ñiều tra về vụ tôi ñã ñầu ñộc mấy ông chồng cũ phải không?
Miron sững sờ, lúng túng:
-Thưa bà… tôi…
-Ngay từ lúc ông ñến trình diện ở Tỉnh ñường, tôi ñã ñoán ra ñiều ñó.
Thanh tra Miron trấn tĩnh, lấy lại vẻ lạnh lùng nghề nghiệp:
-Thưa bà, tôi ñến ñể yêu cầu bà cho phép khai quật thi thể các ông Charles Wesser và ông
Etienne Chalon, ñể các chuyên gia giám ñịnh y khoa tiến hành xét nghiệm nội tạng. Thưa bà, tại sao
trước ñây bà lại từ chối việc ấy với hạ sĩ Luchaire của Sở Cảnh Sát ñịa phương?
-Luchaire thiếu tế nhị nên tôi ghét ông ta. Tôi từ chối vì thái ñộ cá nhân chứ không chối từ
với luật pháp.
Bà Chalon lại nâng ly lên ñôi môi mọng, ánh mắt tình tứ:
-Với ông, tôi có từ chối ñâu nào. Thưa ông thanh tra Miron, tôi biết rõ phương pháp của các
ông là tiến hành khám phá bí mật khởi ñầu bằng cách hỏi lại xác chết…
Bà ngừng một tí ñể thích thú thấy viên thanh tra ngượng ñỏ mặt, nhưng lại tảng lờ như không
chú ý, tiếp tục nói rất tự nhiên:
-Và, những cuộc xét nghiệm y khoa ñã hoàn tất, ông ñã bối rối vì chẳng tìm thấy gì cả. Thế
rồi ông ñến tận ñây ñể nắm vững về tôi: về khả năng, cá tính… biết ñâu, nhờ may mắn trong cuộc
ñối thoại, ông có thể tìm ra những dấu hiệu phạm tội của tôi.
Bà nói một hơi, ñánh trúng chính xác những mục tiêu của ông. Nếu ông không chịu thú nhận
thì thật là ngốc.
-Rất ñúng, thưa bà ChChalon, ñúng trên giấy tờ. Nhưng… khi người ta có hai ông chồng cùng
chết vì rối loạn tiêu hóa dữ dội, cùng chết sau ngày cưới chưa ñầy hai năm, lại cùng ở cái tuổi chưa
phải là già lắm và cùng ñể lại toàn bộ tài sản lớn lao cho người vợ góa thừa kế… Bà hiểu chứ?
-Vâng, tôi rất hiểu.
Bà Chalon tiến lại cửa sổ. Chiếc áo cổ rộng cắt khéo ôm lấy bộ ngực tròn ñầy, quyến rũ, làm
mờ ñi màu xanh của biển dịu dàng thăm thẳm ngoài kia.
-Thanh tra Miron, ông có thích nghe tôi xưng hết tội lỗi không?
Giọng nói của bà êm ái như vuốt ve dỗ dành khiến Miron phải ñề cao cảnh giác. Ông thầm
nghĩ, người ñàn bà này rất nguy hiểm, quá sức nguy hiểm.
-Nếu bà muốn như thế, thưa bà Chalon.
-Vậy thì, tôi sẽ làm ông hài lòng.
Bà Chalon không cười nữa. Qua cửa sổ mở rộng, một cơn gió tỏa vào phòng mùi hương ngào
ngạt, nhưng không phải hương thơm của hoa cỏ ngoài vườn. 113
-Ông có biết tí gì về nghệ thuật nấu ăn không, thưa ông Miron?
-Tôi từ Paris ñến, bà biết mà.
-Và còn nghệ thuật yêu ñương?
-Tôi ñã thưa với bà, tôi từ Paris ñến.
-Vậy thì…
Sau một hơi thở sâu làm bộ ngực căng lên, bà Chalon tiếp:
-Tôi, Hortense, Eugénie Villerois –Wesser –Chalon, có thể nói với ông rằng, tôi ám sát có
chủ tâm người chồng thứ nhất, ông Wesser năm mươi bảy tuổi cũng như người chồng thứ hai, ông
Chalon sáu mươi lăm tuổi.
“Bà ta ñiên chăng?” Miron nhủ thầm.
-Tôi kết hôn với ông Wesser bởi sự ép buộc của gia ñình. Chưa ñầy nửa tháng, tôi ñã nhận ra
rằng, ông ta có ñầy ñủ mọi thói xấu của một kẻ làm loạn lúc về già, nghĩa là thô bỉ, phàm ăn và dâm
dục như một con yêu râu xanh. Tất cả những cái ấy ñã gây nên tình trạng tồi tệ cho bao tử. ðiều này
có ghi hết trong hồ sơ, ông ñồng ý chứ?
-Thế còn ông Chalon?
-Ông ta già hơn, cũng như tôi ñã lớn tuổi khi kết hôn với ông ta.
Miron hỏi giọng pha chút mỉa mai:
-Và bao tử của ông Chalon cũng ở trontình trạng tồi tệ?
Bà Chalon thản nhiên:
-Chắc chắn là thế. Chalon ít thú tính hơn Wesson, nhưng ông ta lại tàn bạo, ñối xử ác ñộc với
trẻ con và nốc rượu mạnh như hũ chìm. Ông ta dã man ñến nỗi tôi ñã không ngần ngại quyết ñịnh:
Chalon phải chết như Wesson ñã chết.
Miron lạnh người. Một phút yên lặng trôi qua. Miron dùng giọng thật nhẹ nhàng ñể không
làm xáo trộn giòng tư tưởng của kẻ ñang thú tội.
-Bằng cách nào? Thưa bà Chalon.
Bà Chalon quay lại, nở nụ cười rạng rỡ:
-Có lẽ ông biết những món ăn như Gà tây nhồi hạt dẻ, Vịt nấu ngũ sắc, Cá mú ñút lò, Xúp
gân nai, cua gạch…
-Kìa, bà ñã làm tôi phát thèm lên ñấy.
-Ông hỏi tôi giết người bằng cách gì ư? Thưa ông Miron, tôi ñã phục vụ họ với thực ñơn
hàng trăm món, và với mỗi món, tôi thêm vào một tí…
ðột nhiên, bà ngừng nói. Bàn tay thanh tra Miron siết chặt ly Dubonnet, dồn hết nghị lực ñể
khỏi lộ vẻ nôn nóng.
-Bà ñã thêm vào… thêm vào tí gì vậy?
-Ông ñặc trách vụ án này, ông có biết thân sinh của tôi là ai không?
-Ông Jean –Marie Villerois, một bậc thầy của những bậc thầy về ẩm thực.
-ðúng thế. Ba tôi ñã truyền hết nghề nấu nướng cho tôi.
Miron căng thẳng, bực bội nhưng cũng ñành chấp nhận câu chuyện lông bông của người ñàn
bà xinh ñẹp này.
-… Nhưng bà vừa bảo rằng, bà ñã thêm vào mỗmón ăn một tí…
Bà Chalon quay lưng lại. Miron bỗng choáng ngợp trước bờ vai thon thả, vóc dáng cân ñối,
vòng eo tuyệt mỹ.
-Một tí… một tí nghệ thuật, thế thôi, không có gì khác nữa, ông thanh tra ạ. Loại người như
Wesser hay Chalon làm sao mà cưỡng nổi. Một ngày ăn ba bốn bữa thịnh soạn… no ñến cành hông,
rồi lại nốc rượu vào. Ở tuổi ấy, ăn uống như vậy làm sao mà thọ nổi. 114
Bà Chalon ngưng nói. Căn phòng yên tĩnh, chỉ nghe tiếng tíc tắc từ xa của chiếc ñồng hồ quả
lắc.
-Xin lỗi, thế còn nghệ thuật yêu ñương… Chính bà ñã nêu lên…
-Thưa ông thanh tra, ñiều này phải có sự giúp ñỡ của một vài cô bạn trẻ thật hấp dẫn. Tóm
lại, tôi ñã giết hai ñức lang quân của tôi bằng công thức ĂN NO cọng với RỮNG MỠ. Chỉ thế thôi.
Lại yên lặng. Một sự yên lặng căng thẳng, chờ ñợi. Chợt thanh tra Miron ñứng dậy, ñột ngột
ñến nỗi bà Chalon quay phắt lại, mặt tái xanh.
-Chiều nay, mời bà ñi với tôi ñến Nice.
-ðến… Sở Cảnh Sát ư? Thưa ông thanh tra.
-Không, chúng ta sẽ ñi uống champagne, nghe nhạc và khiêu vũ.
-Ơ… thưa ông…
-Hãy nghe tôi nói. Thưa bà, tôi ñộc thân, bốnmươi bốn tuổi, không nhiều thói xấu lắm. Tôi
có dành dụm một khoảng tiền với lợi tức hàng năm không ñến nỗi tệ…
Ông nhìn thẳng vào ñôi mắt thăm thẳm của bà:
-… và tôi mong mỏi… ñược chết vì bà./.
Thầy bỏ tu
Một nhà sư ñi khất thực giữa 1 trưa hè oi bức. Khát quá, bèn vào nhà 1 gia ñình bên ñường
xin nước uống. Một cô gái trẻ vội mang chai nước lọc ra nhưng quên mang ly ra. Vì khát quá nên vị
sư kia cầm chai lên uống. Cô gái thấy thế ái ngại và nói:
- Thầy ñừng tu, ñể em lấy...
Vị sư kia liền trả lời:
- Thôi, ñừng lấy. ðể thầy tu...
- Xin Thầy cứ tu, em vẫn lấy.
Thầy vui mừng ñáp:
- Nếu em lấy, Thầy bỏ tu.
TTé nơi xứ ñạo.
Có một linh mục(LM) già về coi một xứ ñạo. Khi ra tòa giải tội, ông nghe nhiều tín dồ xưng
tội ngoại tình. Chán vì con chiên quá bê bối, Ông bèn giảng trên nhà thờ rằng :"Kể từ hôm nay, nếu
tôi còn nghe ai xưng tội ngoại tình thì tôi sẽ bỏ xứ ñạo này ñể về lại nhà dòng" .
Hội ñồng giáo xứ (HDGX) bèn triệu tập các giáo dân tìm biện pháp.
Cuối cùng họ ñều ñồng ý là hễ ai phải xưng tội ngoại tình thì cứ nói là ...bị té. "Thưa cha con
bị té .. 4 lần chẳng hạn" .
Rồi thời gian trôi qua ñi, vị Linh Mục già chẳng còn phải nghe chữ " Ngoại Tình" nên cả xứ
vui vẻ , ai ñi thì cứ ñi, ai té thì cứ...té.
Thế rồi một ngày kia. vị LM già qua ññời, Một LM trẻ về thay thế coi xứ.
Một hôm ông LM trẻ hỏi với ông chủ tịch HDGX: Này ông chủ tịch, xứ ta ñường xá thế nào,
mà giáo dân cứ bị té hoài vậy ông? 115
Ông chủ tịch không nín ñược cười. Ông ñã ñịnh nói chuyện này với ông LM mới nhưng chưa
có dịp.
Thấy ông chủ tịch cứ nhăn răng ra cười ông LM trẻ bực mình: Ông cười cái gi? Tuần rồi vợ
ông ñã nói là bị té ba lần rồi ñó!
Thứ bảy, 11/5/2013 >> Liệu chuyện dưới ñây có thể xếp tiếp theo các câuchuyện kể ở trên không nhỉ?!
Lý Nhã Kỳ muốn chịu phạt thay tổ bay
Quyết ñịnh xử phạt của Cục Hàng không chỉ áp dụng cho Cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng
trên chuyến bay, vì ñã cho người lạ vào buồng lái. Tất cả ñều bị ñình chỉ, tước giấy phép hoạt
ñộng trong vòng một tháng.
Trao ñổi với VnExpress.netchiều 10/5, ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng
không cho biết quyết ñịnh xử phạt ñối với tổ bay cho phép người lạ vào buồng lái ñã ñược ñưa ra
sáng cùng ngày.
Theo ñó, Cục Hàng không ñình chỉ bay một tháng ñối với cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý. Ông Như
Ý bị phạt vì 2 hành vi, thứ nhất là cho người ngoài vào buồng lái không ñúng quy ñịnh, mức phạt 4
triệu ñồng. Hành vi thứ hai là thực hiện nhiệm vụ không ñúng quy trình quy ñịnh, gây uy hiếp an
toàn hàng không, mức phạt 3 triệu ñồng.
Cơ phó Nguyễn Xuân Hải bị phạt về hành vi thực hiện nhiệm vụ không ñúng quy ñịnh, mức phạt 3
triệu ñồng. Tương tự cơ trưởng, cơ phó bị tước giấy phép ñiều khiển máy bay vận tải hàng không
trong một tháng kể từ ngày ñình chTiếp viên trưởng Lâm Quang Tiến bị phạt về hành vi thực hiện không ñúng với giấy phép ñược cấp,
với mức phạt 750.000 ñồng. Ông Lâm Quang Tiến bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong
vòng một tháng. 116
Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành ñộng của mình,
ñại diện Cục Hàng không cho biết và nhận
ñịnh lỗi không thuộc về cô.
Quyết ñịnnh này ñược Cục Hàng không ñưa ra sau buổi làm việc với tổ bay và Lý Nhã Kỳ vào hôm
7/5 tại TP HCM.
"Theo trình bày của Lý Nhã Kỳ, trong suốt quá trình làm ðại sứ du lịch, cô cảm thấy có một sự gắn
kết với Vietnam Airlines, và cô luôn ấn tượng về các phi công của hãng. Do ñó trong chuyến bay
VN 595 từ Hong Kong về TP HCM hôm 11/4, Lý Nhã Kỳ ngỏ ý muốn ñược giao lưu cùng tổ bay và
ñược ñồng ý", ông Nguyễn Trọng Thắng cho biết.
Cũng theo ông Thắng, Lý Nhã Kỳ rất ân hận vì hành ñộng của mình, bày tỏ muốn ñược chịu phạt
thay cho tổ bay. "Nhưng luật là luật, không thể có chuyện chịu phạt thay ñược, ông Thắng nói.
Tại Việt Nam, ñây là lần ñầt
thay cho tổ bay. "Nhưng luật là luật, không thể có chuyện chịu phạt thay ñược, ông Thắng nói.
Tại Việt Nam, ñây là lần ñầuu tiên có sự việc người lạ vào cabin khi máy bay ñang trên bầu trời. Còn
trước ñó, ñã có một số trường hợp tổ bay bị ñình chỉ tạm thời vì vi phạm về phương thức bay.
Thanh Bình
Lại phải bắt chước chị Nhã Kỳ thôi,
nếu muốn sống sót

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét