Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Sáu bài học xương máu



--- Bài học 1 ---
Ông chồng ñi tắm sau khi vợ vừa mới tắm xong, ñúng lúc chuông cửa reo.
...
Vợ vội quấn khăn tắm vào và chạy xuống mở cửa. Cửa mở thì ra là ông hàng xóm Bob. Chị vợ chưa
kịp nói gì thì Bob bảo:
- Tôi sẽ cho chị 800 ñô nếu chị buông cái khăn tắm kia ra .
Suy nghĩ 1 chút rồi chị vợ buông khăn tắm, ñứng trần truồng trước mặt Bob. Sau vài giây ngắm
nghía, Bob ñưa 800 ñô cho chị vợ rồi ñi. Chị vợ quấn lại khăn tắm vào người rồi ñi lên nhà.
Vào ñến phòng tắm, chồng hỏi: Ai ñấy em?
- Vợ: ông Bob hàng xóm.
- Chồng: Tốt. thế hắn có nói gì ñến số tiền 800 ñô hắn nợ anh không?
--> Bài học xương máu: Nếu anh trao ñổi thông tin tín dụng với cổ ñông của mình kịp thời thì anh ñã 110
có thể ngăn ñược sự “phơi bày”

--- Bài học 2 ---
1 nhân viên bán hàng, 1 thư ký hành chính và 1 Sếp quản lý cùng ñi ăn trưa với nhau, họ bắt ñược 1
cây ñèn dầu cổ. Họ xoa tay vào ñèn và thần ñèn hiện lên. Thần ñèn bảo: “ta cho các con mỗi ñứa 1
ñiều ước”.
-Tôi trước! tôi trước! – thư ký hành chính nhanh nhảu nói: tôi muốn ñược ở Bahamas lái canô và
quên hết sự ñời. Puff. Cô thư ký biến mất.
Tôi! Tôi! anh nhân viên bán hàng nói: tôi muốn ở Hawaii nằm dài trên bãi biển có nhân viên
massage riêng, nguồn cung cấp Pina Coladas vô tận và với người tình trăm năm. Puff. anh nhân viên
bán hàng biến mất.
Ok tới lượt anh. Thần ñèn nói với ông quản lý. Ông quản lý nói: tôi muốn 2 ñứa ñấy có mặt ở Văn
phòng làm việc ngay sau bữa trưa.
--> Bài học xương máu: luôn luôn ñể Sếp phát biểu trước

--- Bài học 3 ---
Một tu-sĩ nam ngỏ ý mời tu-sĩ nữ ñi chung xe. Người nữ chui vào xe, ngồi bắt chéo chân ñể lộ 1 bên
bắp chân. Người nam suýt nữa thì gây tai nạn. Sau khi ñiều chỉnh lại tay lái, người nam thò tay mò
mẫm lên ñùi người nữ. Nữ kêu: “Xin ngài, hãy nhớ ñiều răn 129″. Nam liền bỏ tay ra. Nhưng sau khi
vào số, nam lại tiếp tục sờ soạng chân nữ. Một lần nữa nữ kêu: “Xin ngài, hãy nhớ ñiều răn 129″.
Nam thẹn quá: “xin lỗi nữ, tôi trần tục quá”. Tới nơi, nữ thở dài và bỏ ñi. Vừa tới nhà tu, nam vội
chạy vào thư viện tra cứu ngay cái ñiều răn 129 ấy, thấy ñề: "Hãy tiến lên, tìm kiếm, xa hơn nữa, con
sẽ tìm thấy hào quang."
--> Bài học xương máu: Nếu anh không nắm rõ thông tin trong công việc của mình anh sẽ bỏ lỡ 1 cơ
hội lớn.
--- Bài học 4 ---
Một con gà tây trò chuyện với một con bò. “Tớ muốn mình có thể trèo tới trên ngọn cây kia,” nó thở
dài than, “nhưng tớ chẳng ñủ sức.” “Sao cậu không nhấm nháp chút ñồ phế thải của tớ?” Con bò
ñáp, “Bổ lắm ñó.” Con gà tây ñớp vào ñống phân bò và thực sự có ñược sức mạnh ñể trèo ñược lên
một cành cây thấp nhất.Ngày hôm sau, sau khi ñớp thêm một mớ phân bò nữa, con gà tây leo lên
ñược cành thứ hai. Cuối cùng, sau bốn hôm ñớp phân bò như thế, con gà tây hãnh diện trèo ñược lên ñậu trên ngọn cây.Tức thì nó bị một nông dân trông thấy, và ông ta bắn nó rơi khỏi ngọn cây.
--> Bài học xương máu: Xạo sự,dối trá có thể ñưa anh lên ñỉnh cao,nhưng không giúp anh bám trụ
ñược lâu dài.
--- Bài học 5 ---
Con chim nhỏ bay về phương Nam tránh rét.Trới lạnh quá con chim bị ñông cứng lại và rơi xuống
một cánh ñồng lớn.Trong lúc nó nắm ñấy một con bò ñi qua ị vào người nó.Con chim nằm giữa
ñống phân bò nhận ra rằng người nó ñang ấm dần. ðống phân ấy ủ ấm cho nó. Nó nằm ñấy thấy ấm
áp và hạnh phúc,nó bắt ñầu cất tiếng hót yêu ñời.Con mèo ñi ngang nghe tiếng chim hót liền tới
thám thính. Lần theo âm thanh con mèo phát hiện ra con chim nằm dưới ñống phân,nó liền bới con
chim ra ăn thịt.
 -->Bài học xương máu:
1. Người ị vào mình chưa hẳn là kẻ thù của mình 2. Người kéo mình ra khỏi ñống ñống phân chưa
hẳn là bạn mình 3. Và khi ñang ngập ngụa trong ñống phân thì tốt nhất là ngậm cái mồm lại.
--- Bài học 6 ---
1 con ñại bàng ñang ñậu trên cây nghỉ ngơi,chẳng làm gì cả. 1 con thỏ con nhìn thấy thế hỏi: Tôi có
thể ngồi không và chẳng làm gì như anh ñược không? ðại bàng trả lời: ñược chứ, sao không. Thế là
con thỏ ngồi xuống nghỉ ngơi. Bỗng dưng 1 con cáo xuất hiện, vồ lấy ăn thịt con thỏ.
--> Bài học xương máu:
ðể ñược ngồi không chẳng làm gì anh phải ngồi ở trên cao, cao thật là cao


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét