Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Những series ảnh sưởi ấm trái tim

Sa Pa đẹp kỳ ảo qua ống kính nhiếp ảnh gia Thái Lan

Nhiếp ảnh gia người Thái Lan Anan Charoenkal đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về Sa Pa trong chuyến thăm Việt Nam.
Những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ ở Sa Pa.
Sa Pa bước vào mùa lúa chín.
Sương sớm hòa lẫn với ánh nắng ban mai.
Bạt ngàn một màu vàng ươm của lúa chín.

Những chân dung kỳ lạ của nhiếp ảnh gia National Geographic

Phóng viên ảnh Alison Wright không chỉ du lịch nhiều nơi trên thế giới, mà cô còn hé mở cho chúng ta tất cả vẻ đẹp bên trong của các bức ảnh mà cô chụp được.
1. Mặt nạ lễ nghi Malagan, đảo Lissengung, Papua New Guinea, 2010
thế giới, du lịch, gương mặt
Bậc thầy Fabian Pano đã khắc mặt nạ Malagan. Fabian học nghề từ cha mình và cha ông lại học từ tổ tiên đi trước.
Những mặt nạ này được đốt cháy sau buổi lễ, hiện nay còn ít thợ có thể khắc được mặt Malagan, các mặt nạ bây giờ được sưu tầm và bảo tồn.
2. Em bé Tây Tạng, Manigango, Kham, Tây Tạng, 2005
thế giới, du lịch, gương mặt
"Một lần khi tôi lái xe tới khu vực phía đông xa xôi của cao nguyên Tây Tạng, tôi đã nhìn thấy cô bé này trở về từ một lễ hội ngựa. Trời đột nhiên đổ mưa, vì vậy tôi đưa em đến một trường học gần đó để chụp hình. Em thì nhỏ và ánh sáng vừa đủ cho tôi chụp ảnh em, tôi đã phải đặt em đứng lên một chiếc bàn”.
3. Người đàn ông của bộ tộc Drokpa- bộ tộc đội hoa trên đầu, thung lũng Dahanu, Ladakh, Ấn Độ năm 2006
thế giới, du lịch, gương mặt
Từ thế hệ này sang thế hệ khác, những người đàn ông hay phụ nữ đều có truyền thống đội những vòng hoa trên mái tóc của mình. Đó là lần đầu tiên tôi đến chụp ảnh ở vùng đất đó, những người dân trong làng vẫn đang làm việc chăm chỉ trên những cánh đồng, ca hát và hái táo từ trên cây. Nhiều người phụ nữ đã dừng lại để chỉnh những vòng hoa trên mái tóc họ. Mấy năm sau khi tôi quay lại nơi đây, có rất ít người còn đội những chiếc mũ làm bằng những bông hoa. Họ đã thay đổi và mặc quần áo hiện đại của phương Tây.
4. Goite ở bộ tộc Hamer, thung lũng Omo, Ethiopia, 2006
thế giới, du lịch, gương mặt
Tôi đang cố gắng chụp chồng người phụ nữ này khi ông ta đâm vào ngực con cừu sữa và trộn sữa với máu. Đây là một chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn của bộ tộc này. Tôi chụp người phụ nữ này khi cô nhìn tôi từ trong bóng tối của túp lều”.
5. Một người đàn ông trong hồ bơi vô cực tại Grand Pitons, khu nghỉ dưỡng Jade, StLucia, 2009
thế giới, du lịch, gương mặt
"Vào một buổi chụp cho tạp chí trên đảo tại khu nghỉ dưỡng Jade, phòng của tôi không chỉ có một hồ bơi vô cực, thật dễ để bắt được những khung cảnh tuyệt đẹp tại Pitons Grand bởi các hồ bơi đều không bị giới hạn bởi các bức tường”.
6. Chị gái ở Bhaktapur, Nepal, 1990
thế giới, du lịch, gương mặt
Với đứa em địụ trên lưng, và trung bình trong 7 đứa trẻ trong 1 gia đình, thì người chị lớn tuổi hơn ở Bhaktapur hầu như phải sống như một người phụ nữ trong gia đình, chăm lo cho các em. Đây là bức ảnh mà tôi chụp được trong số nhiều các bức ảnh khi sống và làm việc trong suốt 5 năm liền ở Nepal.
7. Komono - Một cô gái maiko với ô, Kyoto, Nhật Bản, 2005
thế giới, du lịch, gương mặt
"Komomo là một người học việc của maiko và như là một phần của quá trình đào tạo để trở thành một geisha dành 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần trong khoảng năm năm nghiên cứu nghệ thuật chính thức như múa, âm nhạc, thi ca. Tôi được mời bước vào thế giới bí ẩn của những nghệ nhân này và tìm hiểu thời gian riêng tư với các cô gái khi họ chuẩn bị cho công việc vào buổi tối của mình”.
8. Thợ săn Kazakh và con đại bàng, Ölgii, Phía tây Mông Cổ năm 2006
thế giới, du lịch, gương mặt
Hàng năm các thợ săn Kazakh đều hội tụ trong lễ hội Golden Eagle trong khung cảnh cheo leo phía tây dãy nũi Altai. Họ tham gia vào các hoạt động truyền thống như là bắn cung, đua ngựa và đua lạc đà và trò Khukh-bar một cuộc chiến trên lưng ngựa với tấm da cừu. Sự kiện mong đợi nhất là các đấng nam nhi tự hào thể hiện bản lĩnh và tài năng của mình khi săn bắt chim. Chỉ có một con chim được tuyên bố chiến thắng nhưng cuối ngày mỗi người đàn ông sẽ phải vượt qua 1 chặng đường dài để quay về làng trên lưng ngựa và giữ thăng bằng một con đại bàng trên khuỷu tay của họ.
9. Chàng cao bồi tại cuộc đua tài Charreada, Guadalajara, Mexico, 2009
thế giới, du lịch, gương mặt
“Một chàng trai cao bồi trẻ gợi lên sự lãng mạn và thời gian vô tận khi anh chuẩn bị ra đấu trường. Anh ta đã biểu diễn tuyệt vời trong buổi tối hôm đó và không biết mệt mỏi bởi sự cổ vũ nhiệt tình của không khí xung quanh”.
10. Cậu bé đang chờ đợi được lắp chân giả tại Hội Chữ thập đỏ sau khi bị mất đi một chân tại vụ nổ mìn, Kabul, Afghanistan năm 2007.
thế giới, du lịch, gương mặt
“Cứ 22 phút trôi qua, ở đâu đó trên thế giới lại bị tàn tật hay thiệt mạng vì những vụ nổ mìn. Trẻ em thường xuyên là các nạn nhân. Trung tâm hội chữ thập đỏ cho hồi phục chức năng có 6 trụ sở khắp Afghanistan, họ đã điều trị cho 39.000 ca ở Kabul. Có khoảng 500 nhân viên và tất cả mọi người làm việc ở đó đều bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Nhiều người đã bị mất đi những phần phụ chủ yếu từ những vụ nổ mìn”.
11. Hai em bé trong một cái thùng dưới mọt túp lều sau trận động đất, Port-au-Prince, Haiti, 2010.
thế giới, du lịch, gương mặt
Trận động đất diễn ra vào ngày 12/1/2010, khi đó tôi ngủ trong một khu biệt thự khoảng 10000 đô-la trong chuyến đi chụp ảnh Amanyara tuyệt đẹp trên đảo Turks và Caicos. Vì muộn 30 phút nên tôi không thể có chuyến bay khác nào để về. Khi đó tôi gặp Cecile, cô ấy đã gợi ý cho tôi đến nhà cô ấy ngủ một đêm cùng gia đình cô ấy. Tôi thấm thía một điều rằng: những người có ít nhất lại là những người cho nhiều nhất”.
12. Các nhà sư nghỉ ngơi tại đền Bayon, Angkor, Campuchia, năm 2006
thế giới, du lịch, gương mặt
"Sau 12 năm quay trở lại Angkor Wat ở Cam-pu-chia, tôi đã bước đầu thất vọng khi thấy các di tích cổ chìm dưới sức nặng của khách du lịch. Tôi khám phá ra một hướng đi ngược lại với các khách du lịch khác và tôi bắt gặp được giây phút các nhà sư đang thư giãn và thưởng thức sự yên tĩnh trong ngày”.
13. Đạt Lai Lạt Ma ban phước cho anh cảnh vệ, Dharamsala, Ấn Độ, năm 1998
thế giới, du lịch, gương mặt
Lần đầu tiên tôi gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma vào năm 1988 và đã có may mắn được chụp ảnh ông một số lần trong những năm qua. Tôi luôn thú vị với những cuộc trò chuyện với ông và đặc biệt là những cử chỉ rất ý nghĩa của ông. Một ngày nọ, khi chúng tôi đi bộ băng qua những rặng tre để đến văn phòng, chúng tôi có đi qua một anh cảnh vệ trên đường. Đột nhiên, Đức Đạt Lai Lạt Ma dừng lại trước mặt anh cảnh vệ và đặt tay lên tay anh ấy và cầu nguyện, anh cảnh vệ chỉ đơn giản tươi cười đón nhận”.

Những series ảnh sưởi ấm trái tim (6)

Mang những chủ đề rất riêng tư, các dự án nhiếp ảnh tự phát vẫn có sức lay động tới hàng triệu người trên thế giới. Cảm động, sâu sắc, đáng yêu, bổ ích là những mỹ từ mọi người dành cho các series ảnh này.
Dưới đây là những dự án nhiếp ảnh mà mỗi chúng ta khi có cơ hội được biết đều cảm thấy đồng cảm và muốn chia sẻ.
Growth
Việc chụp ảnh so sánh về quá trình trưởng thành và thời thơ ấu của các thành viên trong gia đình hiện nay đã trở thành một trào lưu. Tiên phong cho trào lưu này là bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Wilma Hurskainen, vốn sinh ra trong gia đình có bốn chị em gái. Ban đầu, cô gái tìm thấy khoảng 30 bức ảnh của bốn chị em do cha cô chụp khi họ còn bé, cách đó chừng 15 – 20 năm. Bằng một tư duy so sánh hết sức nhanh nhạy, ngay lập tức Wilma Hurskainen nảy ra ý định tái hiện lại những khoảnh khắc ấu thơ của các chị em gái bằng việc phục dựng lại bối cảnh và chụp những bức ảnh mới, có không khí tương đương ảnh gốc. 
“Có một điều gì đó buồn thảm khi nhìn lại những bức ảnh cũ và so sánh với các bức mới. Tất cả đã thay đổi và chúng tôi cũng đã trưởng thành. Thời gian giống như một thước đo về sự biến thiên của cuộc sống. Chúng tôi đã cố gắng tái hiện lại thật nhất có thể bố cục, vị trí, trang phục và sắc thái của những bức ảnh cũ, nhưng có thể đã không tránh khỏi thất bại”. Bốn chị em gái và cha mẹ của họ hiện sống ở nhiều thành phố khác nhau, nhưng dự án này đã gián tiếp giúp giữ lửa cho tình cảm gia đình, khiến họ xích lại gần nhau hơn khi hồi tưởng lại hình ảnh và những kỷ niệm thời thơ ấu. Growth được xuất bản vào năm 2008 ở Phần Lan.

Những series ảnh sưởi ấm trái tim (5)

Mang những chủ đề rất riêng tư, các dự án nhiếp ảnh tự phát vẫn có sức lay động tới hàng triệu người trên thế giới. Cảm động, sâu sắc, đáng yêu, bổ ích là những mỹ từ mọi người dành cho các series ảnh này.
Dưới đây là những dự án nhiếp ảnh mà mỗi chúng ta khi có cơ hội được biết đều cảm thấy đồng cảm và muốn chia sẻ.
Tippi of Africa
Là người Pháp, nhưng cặp đôi nhiếp ảnh gia Sylvie Robert và Alain Degré đã tới sinh sống ở sa mạc Châu Phi để tiện tác nghiệp. Con gái bé bỏng của họ, bé Tippi Degré  đã trải qua một tuổi thơ khác lạ. Cô bé lớn lên trong khung cảnh nguyên sơ ở sa mạc và kết thân với nhiều loài động vật hoang dã. Chú voi Abu 28 tuổi, chú báo sư tử J & B, hươu cao cổ, đà điểu, cầy, cá sấu, ngựa vằn con, ếch khổng lồ và thậm chí cả rắn đều quấn quýt quanh Tippi Degré mà không phương hại tới cô bé. “Tôi không có bạn bè ở đây, vì thế, các động vật là bạn bè của tôi”, cô bé đáng yêu và rắn rỏi nói.
Cha mẹ của Tippi Degré đã viết sách về quá trình hòa nhập và lớn lên trong thế giới động vật hoang dã của con gái. Trong cuốn sách ảnh Tippi of Africa xuất bản năm 1998, cha mẹ của Tippi nói “Con bé tin rằng các con vật giống như mình, như bạn bè mình. Trí tưởng tượng đã giúp bé quen thân với nhiều loài khác nhau”. Rõ ràng, với việc cho con hòa nhập vào thế giới riêng, không áp đặt của cha mẹ Tippi đã cho cô bé một nền giáo dục tuyệt vời nhất. Tippi được phiêu lưu khắp nơi trên sa mạc cùng những người bạn khổng lồ, và sẽ học được cách vượt qua những thử thách khắc nghiệt của cuộc sống.
Kachi 

Hoàng hôn Việt dưới con mắt người nước ngoài

Qua ống kính của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư quốc tế, cảnh chiều tà ở khắp mọi miền Tổ quốc hiện lên thật bình dị và sâu lắng.
TP biển Đà Nẵng chìm trong ánh chiều.
TP biển Đà Nẵng chìm trong ánh chiều.
Hạ Long huyền ảo trong hoàng hôn.
Hạ Long huyền ảo trong hoàng hôn.
Hồ Thủ Lệ (Hà Nội) nhìn từ khách sạn Daewoo.
Hồ Thủ Lệ (Hà Nội) nhìn từ khách sạn Daewoo.
Sông nước Hội An nhộn nhịp lúc chiều xuống.
Sông nước Hội An nhộn nhịp lúc chiều xuống.
Bức ảnh
Bức ảnh 'Giăng lưới bắt mặt trời' của tác giả Vic.
Phố núi Kontum lúc ngày giao đêm.
Phố núi Kontum lúc ngày giao đêm.
Sông Cái (Nha Trang) trong ánh chiều tà.
Sông Cái (Nha Trang) trong ánh chiều tà.
Đồng quê Quảng Bình yên ả.
Đồng quê Quảng Bình yên ả.
Mặt biển Cát Bà trong một buổi chiều buông.
Mặt biển Cát Bà trong một buổi chiều buông.
Biển Quy Nhơn mang nỗi buồn man mác.
Biển Quy Nhơn mang nỗi buồn man mác.
Những ngư dân trở về sau một ngày làm việc vất vả.
Những ngư dân trở về sau một ngày làm việc vất vả.

Đẹp nghẹt thở cảnh sắc thiên nhiên lúc sáng sớm

Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên buổi sáng sớm qua những shot ảnh đầy hứng khởi của nhiếp ảnh giả Boguslaw Strempel.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét