Slide


Mời Ba về ăn Tết với chúng con
  • kenny

  • kenny

Trang

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Những chiêu lừa đảo tinh vi đến khó tin ( Phần 1)

Hãy cảnh giác ở khắp mọi nơi





Những chiêu lừa đảo tinh vi đến khó tin ( Phần 1)

Quá khủng khiếp, những chiêu lừa đảo đáng sợ. Mọi người hãy xem để đề cao cảnh giác.
logowweb2 (5) - Copy - Copy
Câu chuyện 1: 
Gia chủ đang ở trong nhà một mình, đột ngột mất điện, mở cửa sổ ngó ra ngoài thấy nhà hàng xóm đều có điện liền mở cửa đi ra ngoài kiểm tra cột điện nhà mình. Vừa mở cửa đã bị  một con dao kề vào cổ, kẻ trộm đột nhập vào nhà và cướp đoạt tài sản.
Nhắc nhở : Trong nhà đột ngột mất điện, đừng vội vàng mở cửa ra. Nhà nào cửa có gắn mắt thần trước tiên hãy quan sát xem động tĩnh bên ngoài. Nếu nhà nào cửa không gắn mắt thần hãy ở yên trong nhà lắng nghe động tĩnh bên ngoài một lúc, đến lúc không có tiếng động lạ thì mới ra ngoài.
Câu chuyên 2: 
Các bạn nữ hãy cảnh giác chiêu lừa đảo mới  :
Một cô gái đang trên đường đi tan làm về nhà thì nhìn thấy một đứa bé đứng khóc bên lề đường trông rất tội nghiệp. Cô gái tốt bụng dừng lại hỏi đứa bé sao cháu lại khóc. Đứa bé nói với cô gái “ Cháu lạc đường rồi, cô có thể dẫn cháu về nhà được không”, rồi đưa cho cô gái một mẩu giấy trên đó viết địa chỉ nhà. Sau đó cô gái tốt bụng dẫn đứa bé đi tìm nhà nó. Tìm được nhà đứa bé, cô gái ấn chuông cửa, một người đàn ông chạy ra đón. Sau đó cô gái lịm dần, không biết chuyện gì đang xảy ra. Ngày hôm sau, tỉnh dậy thấy mình trần truồng nằm trong căn phòng trống, bên cạnh không có một ai.  Ngay cả mặt mũi kẻ đã hãm hại mình cô ấy cũng không nhớ rõ.
Nhắc nhở : Tội phạm bây giờ thường lợi dụng lòng trắc ẩn của những cô gái nhẹ dạ. Nếu gặp tình huống tương tự thế này, vì sự an toàn của đứa bé cũng như bản thân mình , hãy dẫn đứa bé đến đồn công an gần nhất.
Câu chuyện 3:
Hôm nay gặp chiêu ăn xin mới, mọi người hãy chú ý đề phòng.
Hôm nay đang ở nhà nghỉ ngơi, có người ấn chuông cửa. Mở cửa ra xem, là một phụ nữ trên dưới 50 tuổi, trong tay cầm 2 bao kẹo. Tôi cứ tưởng đó là hàng xóm mới chuyển đến. Cô ta nói hai bao kẹo này tặng chúng tôi, rồi hỏi có tiền lẻ không đổi cho cô ta một ít tiền lẻ, cô ta đang cần tiền lẻ có việc gấp. Cảm thấy có gì đấy không đúng lắm nên tôi lập tức đóng cửa lại.
Nhắc nhở: Rất có thể trên bao kẹo có dính thuốc mê, hoặc là tiền chẵn cô ta nhờ đổi là tiền giả. Vì vậy, mọi người hãy thận trọng đừng dễ dàng cầm đồ của người lạ.
Câu chuyện 4: 
Mọi người chú ý!  Đến cột ATM rút tiền nhất định phải cẩn thận.
Tối hôm qua lúc tôi đang rút tiền ở cột ATM, phía sau có một phụ nữ trung tuổi, hỏi tôi cột này có thể rút tiền không, rồi  nói cái gì mà cột bên kia hỏng mất rồi. Sau đó không biết từ lúc nào bên cạnh  xuất hiện một bé gái cứ muốn chen lên trước tôi, tôi cũng không chú ý lắm bởi vì nó còn bé. Nhưng quá đáng là đứa bé đặt tay vào khe rút tiền  trong lúc tiền của tôi chuẩn bị chạy ra. Cảm thấy là lạ, tôi lập tức đẩy nó sang một bên, đợi tiền chạy ra, tôi cầm lấy tiền rồi đi luôn. Sau đó nghĩ lại, tôi chắc rằng hai người đó là một hội. Người phụ nữ giả vờ hỏi han để thu hút sự chú ý, sau đó đứa bé nhân lúc tôi sao nhãng cướp tiền chạy mất. Nếu như tôi không đề phòng không biết chừng tiền đã bị cướp mất rồi.
( Một là, tôi tức tốc đuổi theo đứa bé đó lấy lại tiền, nhưng mà ai có thể tin được một bé gái có thể cướp  tiền của một người lớn. Đáng sợ hơn là lúc tôi chạy đi, người phụ nữ kia sẽ rút hết tiền trong thẻ của tôi , bởi vì lúc đó thẻ vẫn còn đang ở trong máy ATM. Hai là, nếu tôi không lập tức đuổi theo đứa bé kia, đợi cho đến khi rút được thẻ ra mới đuổi thì đứa bé đó cũng chạy mất tăm rồi, tiền cũng mất luôn.)
Nhắc nhở:  Đây là kinh nghiệm bản thân tôi đã từng trải qua, hy vọng mọi người lúc rút tiền hãy đề cao cảnh giác, chú ý quan sát những người xung quanh .
logowweb2 (3) - Copy - Copy
Câu chuyện 5: 
Bố mẹ tôi đều đã nghỉ hưu . Sáng hôm qua ở nhà thì có một người trung tuổi lạ mặt đến gõ cửa, nói là xe ô tô của ông ta hết xăng rồi . Nhưng mà trạm xăng cách đây quá xa, xe nặng quá  không thể đẩy được, nên hỏi mượn bố mẹ tôi một cái chai không để đi mua xăng. Rồi nói sẽ trả tiền cho cái chai không đó . Mẹ tôi liền vào nhà tìm một cái chai không đưa cho ông ta. Ông ta liền rút từ trong túi ra tờ 500 nghìn, nói là không có tiền lẻ rồi bảo mẹ tôi thối lại.  Mẹ tôi có chút nghi ngờ nên bảo ông ta thôi không cần trả tiền dù sao cũng chỉ là một cái chai không. Ông ta thấy mẹ tôi không cắn câu nên lủi mất.
Nhắc nhở:  Tiền đấy có thể là tiền giả,có thể sẽ bị lừa đổi tờ tiền giả lấy một tờ tiền thật. Mọi người khi ở nhà hãy chú ý đừng mở cửa cho người lạ mặt.
Câu chuyện 6: 
Một đôi vợ chồng mới cưới đến Pari hưởng tuần trăng mật. Tại Pari, người vợ đang ở trong một shop thời trang thử quần áo, người chồng đợi ở phía ngoài phòng thử đồ. Nhưng đợi mãi vẫn không thấy người vợ bước ra, người chồng lo lắng yêu cầu nhân viên cửa hàng vào trong kiểm tra xem. Nhưng lạ thay trong phòng thay đồ không một bóng người. Người chồng tưởng rằng vợ mình đang đùa, muốn người chồng lo lắng. Thế là quay về khách sạn đợi cô vợ trở về. Mấy tiếng sau vẫn không thấy tung tích vợ đâu, anh ta mới nghĩ rằng có chuyện lớn đã xảy ra. Liền vội vàng đi báo cảnh sát, và đến tất cả các shop thời trang, bệnh viện hỏi thăm tin tức người vợ mất tích. Ba tuần trôi qua, người vợ vẫn bặt vô âm tí.
Người chồng đau lòng chỉ có thể dọn vali quay về nước.  Sau khi người vợ mất tích, người chồng không có tâm trí làm việc, thậm chí quyết định sống một mình lang thang khắp mọi nơi tìm vợ. Mấy năm sau,  linh cảm  mách bảo anh ta đi đến đảo Bali. Trong một căn nhà tồi tàn xem FREAKSHOW. Anh ta nhìn thấy trong một cái cũi bẩn thỉu, có một người phụ nữ mất hết tứ chi, thân thể bao gồm cả khuôn mặt chằng chịt những vết sẹo. Cô ta đang lăn lộn trên đất và phát ra tiếng kêu như  thú dại. Đột nhiên người chồng hét lên kinh hoàng. Anh ta nhìn thấy từ khuôn mặt chằng chịt vết sẹo của người phụ nữa kia cảm giác rất thân thuộc, chính là vết bớt màu đỏ của người vợ  mới cưới  đã mất tích lâu nay.
Câu chuyện 7:
Một kịch bản khác xảy ra ở Thượng Hải, mấy năm trước một cô gái thông báo với công an:  em họ của cô ta lúc đang đi chợ Thương Hải mua sắm  đột nhiên mất tích, tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Mãi cho đến 5 năm sau , một người bạn vô tình nhìn thấy cô em họ này đang hành nghề ăn xin trên đường ở Bangkok Thái lan. Đáng sợ hơn nữa là không biết tại sao cô gái lại bị mất đi 2 tay 2 chân.
                                                            Minh Phạm- Blogtamsu.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét